Cưa đầu đạn, chủ xưởng mộc tử vong

Pháp luậtThứ Bảy, 28/12/2013 10:20:00 +07:00

(VTC News)- Chủ một xưởng mộc đem đầu đạn ra cưa, không máy đạn phát nổ khiến nạn nhân nguy kịch, được đưa đi bệnh việc cấp cứu song không qua khỏi

(VTC News) - Chủ một xưởng mộc đem đầu đạn ra cưa, không máy đạn phát nổ khiến nạn nhân nguy kịch, được đưa đi bệnh việc cấp cứu song không qua khỏi.

Đến sáng 28/12, nhiều người dân ngụ tại khu phố Hòa Thạn B, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ đầu đạn tại xưởng mộc ở địa chỉ số 55/1A.

Bình Dương, đầu đạn, nổ, cưa, xưởng mộc, bệnh viện, mảnh đạn
Hiện trường xưởng mộc nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng chiều 26/12
Vụ nổ kinh hoàng đã khiến chủ xưởng mộc là anhNguyễn Hữu Đức (45 tuổi) tử vong sau khi được người nhà đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Trước đó, khoảng 14h, ngày 26/12, anh Đức vừa đi ăn cỗ và có chở theo một quả đầu đạn pháo 105 ly về nhà. Đến khoảng 16h 30 phút, anh Đức kéo quả đầu đạn ra để cưa.

Không may, quả đạn phát nổ. Cú nổ long trời khiến xưởng mộc của anh Đức bị sập tường, tung mái tôn; nhiều mảnh đạn văng tung tóe làm hư hại đồ đạc cùng cửa kính của 4 hộ dân xung quanh.

Bình Dương, đầu đạn, nổ, cưa, xưởng mộc, bệnh viện, mảnh đạn
Nhiều mảnh đạn được tìm thấy trong vụ nổ
Nghiêm trọng nhất, vụ nổ đã khiến anh Đức bị thương nặng, nằm bất động trên nền nhà. Nạn nhân được người thân và hàng xóm nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, cánh tay trái dập nát, mất hết năm ngón tay, chân trái dập nát và phần đầu bị chấn thương nặng. 

Công an thị xã Thuận An và Viện kiểm sát cùng cấp đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Đến sáng ngày 27/12, cơ quan chức năng đã có kết luận: Nguyên nhân được xác định do ông Đức cưa, đục quả đạn pháo 105 ly (dài khoảng 40 cm, đường kính 9 cm) đã làm đạn pháo phát nổ. 


Hồ Phương 

Bình luận
vtcnews.vn