Cự tuyệt MU, Mourinho hẹn tái đấu cùng Alex Ferguson

Thể thaoThứ Ba, 02/10/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Cách đây không lâu Alex Ferguson từng khoanh vùng những người kế vị ông ở MU, nhưng có lẽ HLV người Scotland này phải tính lại

(VTC News) - Cách đây không lâu Alex Ferguson từng khoanh vùng những người kế vị ông ở MU, nhưng có lẽ HLV người Scotland này phải tính lại.

Sir Alex trước khi về hưu đã "truyền" một mật chỉ trong nội bộ MU, đại ý rằng sau này khi ông về hưu, người kế nhiệm cương vị thuyền trưởng tại Old Trafford chỉ có thể là 1 trong 2 người: Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Mourinho vẫn muốn đấu Alex Ferguson thêm một lần nữa 

Cả hai chiến lược gia này đều hội tụ tất cả những phẩm chất mà ông già gân muốn: tài năng, sức trẻ, lòng nhiệt huyết. Những yếu tố ấy sẽ giúp họ đưa Quỷ đỏ lên một tầm cao mới và đặc biệt là không tạo ra lỗ hổng về sự kế thừa khi nhà cầm quân người Scotland giải nghệ.

Tuy nhiên những tính toán ấy có lẽ đã hơi nhầm, bởi Jose Mourinho còn muốn đối đầu với Alex Ferguson tại biên giới nước Anh thêm một lần nữa.

Phát biểu trên CNN, Người đặc biệt nói: "Đối với tôi, Alex Ferguson thực sự là một ông chủ, ông chủ của những HLV đương đại. Ông ấy đã làm được quá nhiều thứ cho bóng đá và tôi hy vọng rằng khi tôi trở lại Anh dẫn dắt một CLB nào đó, Alex vẫn còn đang làm việc".

Câu nói này của Người đặc biệt khiến khá nhiều người bất ngờ, bởi ai cũng tin tưởng vào một viễn cảnh được thấy Mourinho cầm quân tại Old Trafford.

Alex Ferguson có lẽ sẽ phải tính lại về thời điểm nghỉ hưu 

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Man City, chiến lược gia người Bồ quả quyết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó, đặc biệt là khi tôi còn tới 4 năm hợp đồng với Real Madrid. Tôi coi quãng thời gian ở Bernabeu như một phần trong cuộc đời mình, và hiện tại, tôi chưa nghĩ tới bất cứ chuyện nào khác".

"Tôi đã từng công khai với nhiều người rằng trong tương lai, tôi sẽ trở lại Anh. Nhưng vào khi nào thì chính bản thân tôi lúc này cũng chưa rõ. Tôi chỉ có thể nói rằng hiện tại tôi rất vui với những gì đang có tại Real, một trong những CLB lớn nhất hành tinh", Mourinho kết luận.

Những phát ngôn này của cựu HLV trưởng Chelsea khiến khá nhiều người phải suy nghĩ. Không rõ liệu Alex Ferguson có tiếp tục bảo vệ ngai vàng của ông tại Manchester để chờ Mourinho trở về tái đấu hay không?

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn