Cử tri đề nghị ông Huỳnh Đức Thơ thôi làm Chủ tịch Đà Nẵng: Bí thư Trương Quang Nghĩa nói gì?

Thời sựThứ Ba, 12/12/2017 15:02:00 +07:00

Trước đề nghị của cử tri về việc cho thôi chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc xử lý cán bộ phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng.

Ngày 12/12, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Bá Sơn - Phó chủ tịch chuyên trách Đoàn ĐBQH Đà Nẵng thông báo với cử tri về kết quả đạt được sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Chí Bảy (quận Sơn Trà) cho rằng, Trung ương cần có hướng xử lý nghiêm minh hơn đối với vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Cử tri Bảy cho rằng, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì sai phạm của ông Huỳnh Đức Thơ là rất nặng. Theo luật thì sai phạm như vậy phải hạ hậc, hạ mức lương... nhưng vừa qua Chính phủ chỉ kỷ luật mức cảnh cáo.

huynh-duc-tho-3

 Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lời cử tri tại quận Sơn Trà sáng 12/12. (Ảnh: Một Thế Giới)

"Xử lý ông Thơ nhẹ như vậy thì khi cán bộ công chức cấp dưới vi phạm sẽ xử lý ra sao cho công bằng. Theo tôi, không cho ông Thơ làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nữa", cử tri Lê Chí Bảy nói.

Liên quan đến kiến nghị này của cư tri Bảy, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc xử lý cán bộ phải dựa trên nguyên giữ được sự ổn định của Đà Nẵng.

"Ý kiến này không chỉ một người nói mà rất nhiều người nói. Với trách nhiệm là Bí thư Thành ủy, tôi sẽ cùng Ban thường vụ Thành ủy xem xét kỹ lưỡng, sao cho ít ảnh hưởng nhất đến sự ổn định của Đà Nẵng", ông Nghĩa nói.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Huỳnh Đức Thơ có các vi phạm khuyết điểm: Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Với trách nhiệm đứng đầu UBND TP, ông Huỳnh Đức Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị; chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền TP thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ.

Video: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói 'Không bàn tán chuyện lãnh đạo ai ở, ai đi' 

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn