Cử tri Đà Nẵng chất vấn về dự án trên núi Hải Vân

Thời sựThứ Tư, 26/11/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều cử tri Đà Nẵng bày tỏ lo lắng về việc tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép dự án cho Trung Quốc trên núi Hải Vân.

(VTC News) - Nhiều cử tri Đà Nẵng bày tỏ lo lắng về việc tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép dự án cho Trung Quốc trên núi Hải Vân.

Ngày 25/11, tại cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII trước khi diễn ra kỳ họp thứ 11, nhiều cử tri bày tỏ lo lắng trước việc tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép dự án “Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine Huế” cho nhà đầu tư Trung Quốc tại khu vực mũi Cửa Khẻm (núi Hải Vân).

Sự việc có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc phòng của Đà Nẵng nên người dân tỏ ra lo ngại. Bên cạnh đó, nhiều cử tri hoan nghênh lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, báo chí đã kịp thời lên tiếng về sự việc và đề nghị lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết tình hình giải quyết vụ việc.

Cử tri, Đà Nẵng, chất vấn, dự án, trên núi, Hải Vân, Trung Quốc, Thừ Thiên Huế, tranh cãi
Ngày 25/11, cử tri Đà Nẵng chất vấn đại biểu HĐND TP Đà Nẵng về dự án nước ngoài trên núi Hải Vân (Ảnh: HC)

“Đề nghị lãnh đạo thành phố giải thích cho nhân dân rõ thêm về vấn đề tranh chấp địa giới hành chính với tỉnh Thừa Thiên Huế ở khu vực núi Hải Vân”, cử tri Ngô Thị Kim Trinh (tổ dân phố 51, phường Hải Châu 1) phát biểu.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khẳng định vị trí mà dự án của nhà đầu tư Trung Quốc được cấp phép nằm trong khu vực chồng lấn, chưa xác định ranh giới rõ ràng giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

“Việc tranh chấp này Thủ tướng Chính phủ đã ra văn bản chỉ đạo cả hai bên phải giữ nguyên hiện trạng cho đến khi có quyết định xử lý của nhà nước, không ai được xây dựng hay làm gì ở đó để tránh gây thêm tình hình phức tạp”, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

“Trong khi Đà Nẵng chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo thì Thừa Thiên Huế lại cấp phép cho một dự án có yếu tố nước ngoài vào vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng. Sau khi xảy ra sự việc, Đà Nẵng đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ”, ông Văn Hữu Chiến nói.

Cử tri, Đà Nẵng, chất vấn, dự án, trên núi, Hải Vân, Trung Quốc, Thừ Thiên Huế, tranh cãi
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc 

Nhắc lại quan điểm của người đứng đầu thành phố Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến khẳng định: “Tôi nhắc lại một lần nữa, đây là vị trí chiến lược hết sức quan trọng, đánh vào đó là để chia cắt đất nước ta. Nhiều tướng lĩnh của Bộ Quốc phòng cũng đánh giá đây là vị trí chiến lược phải giữ vững bằng mọi giá để bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước.

Dù có là đất của anh đi nữa thì anh cũng phải xem vị trí đó có tính chất chiến lược về an ninh quốc phòng quan trọng như thế nào rồi hãy cấp phép. Phải nghiên cứu thật kỹ, chứ đất của ai thì cũng là đất Việt Nam, còn vị trí chiến lược là chiến lược chung, quốc phòng chung không thể để bất kể việc gì ảnh hưởng đến khu vực phòng thủ, đến vấn đề an ninh quốc phòng của quốc gia”.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn