Cụ ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 146

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 07:18:00 +07:00

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới người Indonesia Mbah Gotho qua đời hôm 30/4 ở tuổi 146.

Theo các con số được ghi trên chứng mnh thư, cụ ông Mbah Gotho sinh ngày 31/12/1870. Giữa tháng trước, cụ đã phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe yếu đi. 6 ngày sau, cụ được xuất viện và trở về nhà.

Tuy nhiên anh Suyanto, cháu của cụ Gotho cho biết ông mình "chỉ ăn vài muỗng cháo và uống nước ít nước sau đó không ăn uống gì thêm nữa cho tới khi qua đời". 

Hinh anh Cu ong gia nhat the gioi qua doi o tuoi 146

 Sinh nhật cuối cùng của cụ ông người Indonesia bên cạnh con cháu. 

Cụ ông sau đó được chôn cất tại nghĩa trang địa phương ở phần mộ đã chuẩn bị từ năm 1992. "Ông không hỏi quá nhiều mà chỉ muốn gia đình để cụ ra đi thanh thản", anh Suyanto cho hay.

Trước đó, hồi năm 2016, khi trả lời phỏng vấn báo giới, cụ ông người Indonesia từng nói rằng bản thân cảm thấy đã sống đủ quãng thời gian nên sống và mong muốn được ra đi thanh thản ở tuổi 145.

“Điều tôi muốn bây giờ là được nhắm mắt xuôi tay. Cháu chắt của tôi cũng đều đã trưởng thành hết cả rồi”, cụ ông này chia sẻ.

Theo Independent, trong hơn một thế kỷ vừa qua, cụ ông Gothoc chứng kiến sự ra đi của hầu hết những người thân yêu của mình trong đó có 10 anh em, 4 người vợ và tất cả những người con của mình. Người vợ gần nhất của cụ ông này đã mất vào năm 1988.

Video: Bất ngờ trước độ tuổi tối đa của con người 

Trước khi qua đời, cụ sống cùng các cháu, chắt của mình tại một ngôi nhà nhỏ ở thành phố Sragen, tỉnh Trung Java. Một trong những người cháu của cụ ông này cho biết, ông nội của mình đã “sẵn sàng chết” từ khi năm ông 122 tuổi.

Khi được hỏi về bí mật trường thọ của mình, cụ ông này cho biết: “Đơn giản chỉ là nhẫn nại”.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn