Cú ngã sấp mặt của Công Phượng trước đàn em U20 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 06/07/2017 11:44:00 +07:00

Lớp đàn em U20 mới lên U22 Việt Nam chơi bóng chẳng ngại ngần trước đàn anh, thậm chí khiến Công Phượng ngã sấp mặt là tín hiệu rất đáng mừng!

Những ngày vừa qua, một không khí rất vui tươi, sôi nổi diễn ra ở các buổi tập của U22 Việt Nam. Trong lần triệu tập này, đội có không ít thay đổi, đó là việc nhiều cái tên từ U20 được gọi lên chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games.

Thế nhưng, không khí luôn hòa đồng, thoải mái và những sự cạnh tranh diễn ra trong tiếng cười cùng sự nỗ lực. Đâu đó còn ý kiến lo ngại về việc sẽ có chuyện ma mới bắt nạt ma cũ trong đội. Nhưng nên nhớ, HLV Hữu Thắng là người cực kì giỏi trong chuyện tâm lý.

Cong Phuong

Các đàn em U20 Việt Nam không ngại chơi cứng trước đàn anh như Công Phượng (Ảnh: Vietnamnet). 

HLV xứ Nghệ thậm chí còn chủ động chia 2 đội, lứa đàn anh thi đấu với lứa U20 bởi ông biết chắc mình đã giải quyết được vấn đề giữa nhân sự cũ và mới.

Trong buổi đấu tập giữa lứa U20 mới lên với các đàn anh, những Quang Hải, Văn Hậu chẳng e ngại việc chơi cứng, quây bắt, tì đè đối thủ. Thậm chí, Công Phượng còn bị ngã sấp mặt trong một tình huống đàn em cản phá đúng luật.

Không khí thoải mái, công bằng đó là điều vô cùng quan trọng lúc này ở U22 Việt Nam. Dù có nhiều lời khen, tiếng chê nhưng phải khẳng định, lứa cầu thủ trẻ Việt Nam đang có rất nhiều nhân tài và làm sao để kết hợp họ lại là then chốt dẫn tới thành công.

Cơ hội cho các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ là việc mất vị trí nào đó của những anh lớn. Nhưng điều quan trọng nhất trong bóng đá không phải vấn đề cá nhân mà là mục đích chung của toàn đội, tức đoạt vé vào VCK U23 châu Á cũng như chiếc HCV SEA Games.

Để đạt được mục tiêu đó, chuyện gạt bất cứ cái tên nào sang một bên nếu tỏ ra thua sút là cần thiết. Nhưng tin rằng, khi các đàn em gây sức ép, những đàn anh như Công Phượng cũng ngày một thể hiện xuất sắc hơn để chứng tỏ mình xứng đáng là trụ cột ở U22 Việt Nam!

Video: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội khó tin

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn