Cụ già trúng 7,6 tỷ: Tui còn trúng số 2 lần nữa

Thời sựThứ Tư, 24/02/2010 04:15:00 +07:00

Những người hàng xóm của cụ Hết, người vừa trở thành tỷ phú nhờ trúng số 7,6 tỷ đồng, cho biết cụ Hết lại vừa trúng thêm 200 ngàn tiền vé số!

“Nói thiệt, tui chỉ thích trúng vài chục triệu thôi. Trúng nhiều tiền thế này, lộn xộn quá...”, cụ già trúng số độc đắc 7,6 tỷ Nguyễn Văn Hết (97 tuổi) cười móm mém chia sẻ.

Cụ Hết khi còn khỏe mạnh làm nghề chạy xích lô. Năm 60 tuổi, cụ đi bán vé số kiếm sống và mới nghỉ bán cách đây vài năm.

Chiêm bao, trúng độc đắc thật

Mấy ngày nay, người dân P.5, Q.11, TPHCM không ngớt bàn tán về câu chuyện ông cụ Hết nghèo rớt mồng tơi, ở cái tuổi “gần đất xa trời” bỗng trở thành tỉ phú nhờ… trúng số. Con hẻm nhỏ 341 Lạc Long Quân trở nên đông đúc lạ thường bởi những người con cháu “ảo” mà theo ông Hết là “bắn bảy phát đại bác cũng không tới” đột ngột xuất hiện nhận bà con.

Ông kể, sáng 28 Tết, thấy chị bán vé số quen đến chào mời, trong túi còn 10.000 đồng, ông mua một tờ. Chợt nhớ trong nhà còn 100.000 đồng của một người quen trong khu phố lì xì nên ông lấy ra mua thêm 5 tờ vé số. “Tối hôm trước, tui nằm chiêm bao, thấy cô hồn về báo mộng rằng tôi trúng số độc đắc. Ba lần chiêm bao trong đêm đó đều như vậy. Tui nghĩ mình tới số thật rồi”, cụ kể. Đến chiều cùng ngày, cụ Hết cầm 6 tờ vé số đem nhờ một người hàng xóm dò xem. Kết quả, ông cụ trúng 5 số độc đắc và một giải an ủi.

Cuộc sống của vợ chồng cụ Hết vốn bần hàn, túng thiếu

Sau khi trừ thuế  thu nhập cá nhân, huê hồng cho người đổi, số  tiền cụ Hết trúng được khoảng 7,6 tỷ đồng. Cả đời lam lũ thiếu trước hụt sau, đôi vợ chồng già này không hề biết số tiền trúng được "đậm" đến mức nào. Ông cụ chỉ biết mình trúng nhiều tiền. Vậy thôi.

Có tiền thì làm từ thiện

Sáng 24/2, cụ Hết mua một con gà và nấu đĩa xôi cúng cảm tạ ơn trên đã ban phước lộc. Căn nhà tình thương nhỏ, chật chội được chính quyền địa phương xây tặng vào năm 2003 của ông bà đang xuống cấp chỉ đủ để một tấm phản ghép làm chỗ ngủ. Phía trước nhà, 2 chiếc ghế gỗ cũ kỹ, đôi vợ chồng già thường ngồi tâm sự và nhìn "ông đi qua, bà đi lại". Ông Hết đã nặng tai, không còn minh mẫn vì tuổi tác. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Ba cũng đã 82 tuổi, mất trí 5 năm nay.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ngay khi trúng số, cụ Hết đã phát lộc cho rất nhiều người và tính chuyện làm từ thiện

2 người con riêng của bà là Tô Văn Ván (68 tuổi, đang sống ở Cần Thơ) và Tô Thị Diệu (62 tuổi, ở Q.8) cũng đã về chăm nom ông bà. Cô Diệu cho biết, ngày 29 Tết, cô lên thăm ông bà thì thấy cụ ông đem tiền cho hàng xóm nên mới biết ông vừa trúng số. Sau khi nhận tiền, ông cụ cho chị bán vé số 20 triệu, cho 2 người cháu gọi ông bằng cậu mỗi người 100 triệu và 2 người con riêng của vợ (cô Diệu, chú Ván) mỗi người 100 triệu. “Chúng tôi chỉ là người đại diện nhận số tiền đó thôi, chứ đem về còn phải chia lại cho con cháu nữa", cô Diệu cho biết.

Ngày hôm qua, cụ Hết cũng đã đem 55 triệu cho 3 ngôi chùa từng giúp đỡ vợ chồng cụ trong thời gian qua. Với những người hàng xóm tốt bụng từng cưu mang mình, ông Hết cho biết: “Cho gạo bà con ăn nhớ mình nhiều hơn là cho tiền”. Vì vậy, ông cụ cũng đã tặng 35 phần gạo (mỗi phần 20kg) cho bà con trong hẻm 341 nơi cụ đang sinh sống.

Cụ ông Nguyễn Văn Hết và bà Ba đang chắp tay vái tứ phương, cảm tạ ơn trên
 
Những người hàng xóm kể, khi đem bao tiền trúng số về, ông cụ cứ bốc từng cục tiền cho người này người nọ. Cũng có người chen vào xin. Nhận tiền xong, vào xin tiếp. Lợi dụng sự không minh mẫn của ông cụ nên nhiều người đã “trúng đậm”. “Số tiền trúng này, ngoài việc cho con cháu, làm từ thiện, đền ơn và gửi ngân hàng 5 tỷ, ông cụ đã thất thoát gần 1,1 tỷ đồng không biết đi đâu?!", một người hàng xóm cho biết.

Trò chuyện với chúng tôi, chú Tô Văn Ván - con trai riêng của bà Ba cho biết: “Việc thừa kế hay sử dụng đồng tiền thế nào, cho ai, mua sắm cái gì ... đều do ông cụ Hết quyết định. Chúng tôi không dám hỏi hay có ý kiến gì”.

Khi phóng viên hỏi: “Ông có muốn mua sắm gì không?”, cụ ông bảo: “Tui chỉ muốn mua cho bà vợ vài bộ quần áo mới để mặc. Ra chợ mua cục thịt về kho một nồi đầy ăn cho đã và mua cái tivi mới 21 inch coi cho vui thôi. Còn nữa, nâng cái nhà này cao hơn một chút cho thoáng mát, chứ ở như vầy nóng quá, chịu không nổi”.

Trúng số rồi muốn mua cái ti vi mới coi cho vui.

“Có tiền thì đi làm từ thiện, trả ơn chứ biết làm gì bây giờ”, cụ ông nói thêm.

Ông cụ dí dỏm: “Nói thiệt, tui chỉ thích trúng vài chục triệu thôi. Trúng nhiều tiền thế này, lộn xộn quá. Trúng vài chục triệu, thì tui được giữ tiền và có thể cho bất cứ người nào tui muốn. Chứ giờ tiền nhà nước giữ rồi. Còn bao nhiêu cho hết rồi, không còn tiền để mua vé số nữa. Mà chú nhà báo yên tâm đi, số tôi còn 2 lần trúng độc đắc nữa. Khi nào trúng, tui gọi chú cho riêng. Chứ tui biết, làm nhà báo như chú cũng khổ lắm”.

Hàng xóm kể, dù nghèo khó nhưng vợ chồng ông vẫn sống thanh cao nên được bà con xóm làng quý mến, giúp đỡ, được chính quyền địa phương nhiều lần công nhận “Gia đình văn hóa”.

Những người hàng xóm cho biết, cụ vừa trúng thêm 200 ngàn tiền vé số!

Ông Cao Hoàng Khương - Chủ tịch UBMTTQ P.5, Q.11 cho biết, từkhi cụ Hết trúng số, nhiều người tụ tập trước nhà cụ gây cảnh mất trật tự. Phường cũng đã triển khai nhiều biện pháp để lập lại trật tự, đảm bảo an toàn cho vợ chồng cụ Hết và những người hàng xóm tốt bụng đang giữ tiền còn lại và sổ tiết kiệm mang tên cụ Hết.

“Chúng tôi đang tích cực vận động con, cháu đã nhận tiền của cụ phải có trách nhiệm chăm sóc 2 vợ chồng cụ đến cuối đời. Địa phương cũng tính thuê người giúp việc chăm sóc 2 cụ. Ngoài ra, khi cụ Hết ổn định tinh thần, phường sẽ đứng ra giám sát việc sửa sang hoặc xây nhà mới theo ý nguyện của cụ”.

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn