Cụ già ngã bất tỉnh, hàng chục người không ai đoái hoài

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 11/07/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Người ta xúm quanh ông lão, chỉ trỏ bàn tán chứ chẳng một ai chịu đưa người bị nạn đi cấp cứu.

(VTC News) - Tờ Dương Tử buổi chiều ngày 11/7 đưa tin, trưa hôm qua 10/7 một ông lão đạp xe ba gác khi xuống cầu Dương Sơn thuộc địa bàn nội thị Hưng Hóa, Giang Tô bất ngờ bị ngã nằm vật ra mặt đường bất tỉnh, 15 phút đồng hồ trôi qua người dân lân cận và người đi đường không ai đoái hoài gì đến ông lão. Điều gì đã lấy tình thương yêu đồng bào, đồng loại của họ? 

Người ta vẫn cứ bình thản đi tiếp sau khi ngoái nhìn ông lão bị tai nạn không ai ra tay cứu giúp! 

Một bạn trẻ trên đường đi làm về thấy người ta xúm quanh ông lão, chỉ trỏ bàn tán chứ chẳng một ai chịu đưa người bị nạn đi cấp cứu hay làm động tác đơn giản là báo cảnh sát. Có kẻ bảo, chớ động vào, người tốt lại bị hiểu nhầm là thủ phạm. Người khác nói, động vào người tai nạn là “xui” lắm.

Ông lão vẫn nằm bất động trên mặt đường, vai trái vẫn đang chảy máu, bạn trẻ này lập tức gọi vào số máy cấp cứu và cảnh sát cơ động. Sau khi nằm bất tỉnh trên mặt đường chừng 15 phút thì xe cấp cứu tới đưa người bị nạn đi.

Khi bạn trẻ này post các bức hình chụp hiện trường vụ tai nạn và sự thờ ơ đến tàn nhẫn của những người xung quanh, rất nhiều độc giả đã tỏ ra bức xúc. Nhưng cũng có người “thật thà” để lại comment biện bạch cho hành vi, thái độ thờ ơ của mình.

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực về công việc, kiếm tiền, học hành thi cử đã lấy đi cái bản tính nhân hậu, thương người như thể thương thân của khá nhiều người. Họ bàng quan trước đau khổ, hiểm nguy, thậm chí là cái chết của người khác mà chỉ một sự giúp đỡ dù rất nhỏ của họ cũng có thể mang lại cơ hội sống cho người bị nạn.


Hồng Vũ(Theo Dương tử buổi chiều)

Bình luận
vtcnews.vn