Cụ già 68 tuổi lập kỉ lục đi dây trên đỉnh thác Niagara

Thế giớiChủ Nhật, 08/07/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông 68 tuổi đã nở nụ cười chiến thắng khi ‘cán đích’ sau 30 phút ‘đi bộ’ trên đoạn dây dài 400m ngày 7/7.

(VTC News) – Cụ ông với biệt danh ‘Hoàng tử trên không’ vừa qua đã hoàn thành màn biểu diễn ngoạn mục đi trên không ở độ cao 180m ngay trên đỉnh thác Niagara mà không cần bất cứ thiết bị bảo hiểm nào.

Nghệ sĩ đi trên dây Jay Cochrane với biệt danh ‘Hoàng tử trên không’ đã thực hiện thành công màn biểu diễn mạo hiểm ‘chết người’ đầu tiên nằm trong dự án mang tên ‘Skywalk 2012’.

 Nghệ sĩ đi dây Canada Jay Cochran biểu diễn đi trên dây ở độ cao 180m trên thác Niagara

Ông đã đánh dấu mở màn dự án này bằng việc băng qua sợi dây cáp nối từ tháp Skylon tới khách sạn Hilton Fallsview nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng thác Niagara, Canada.

Người đàn ông 68 tuổi này đã nở nụ cười chiến thắng khi ‘cán đích’ sau 30 phút ‘đi bộ’ trên đoạn dây dài 400m ngày 7/7.
Màn trình diễn nằm trong dự án Skywalk 2012 với 81 buổi biểu diễn trên không của ông tại thắng cảnh nổi tiếng này trong suốt 11 tuần 

“Vâng, điều đó thật khó khăn, nhưng nếu nó dễ dàng thì ai cũng có thể làm được, và không có việc cho tôi nữa”, ông Cochrane cười lớn sau khi ông kết thúc màn biểu diễn một cách an toàn.

Rất đông người hiếu kỳ và giới truyền thông đã tụ tập tại 2 tòa tháp trên để chứng kiến màn trình diễn ‘nguy hiểm’ ở 180m trên không trung, nơi ông đã lập kỉ lục về việc đi trên dây ở độ cao lớn nhất và khoảng cách dài nhất trong lịch sử Bắc Mỹ.

Cụ ông 68 tuổi đã lập kỉ lục về đi trên dây ở độ cao lớn nhất và khoảng cách dài nhất trong lịch sử Bắc Mỹ và thế giới 

Dự án ‘Skywalk 2012’ được lên kế hoạch bao gồm 81 màn trình diễn ‘nghẹt thở’ như vậy nhằm kỉ niệm 50 năm kể từ khi ông bắt đầu gắn với ‘sự nghiệp’ đi trên dây. Ông Cochrane sẽ thực hiện đi trên dây tại thác nước nổi tiếng của Canada này mỗi ngày trong suốt 11 tuần.

Không giống như những nghệ sĩ đi dây khác, cụ ông ‘liều mạng’ này không sử dụng bất kì thiết bị an toàn hay trang bị lưới bảo hiểm nào bên dưới.
 

Những người chứng kiến đều có chung một nhận xét rằng “Điều đó thật đáng ngạc nhiên và tuyệt vời”.

Kỉ lục thế giới này chỉ là ‘thành tựu’ mới nhất mà ‘Hoàng tử trên không’ của Canada thêm vào danh sách 7 kỉ lục thế giới của ông.

Màn diễn rợn người, không dành cho người yếu tim

Năm 1981 ông đã phá vỡ kỉ lục sống trên dây khi trải qua 21 ngày ‘lơ lửng’ trên không khí ở San Juan, Puerto Rico.

Tuy thế, vinh quang luôn đi liền với việc mạng sống của ông bị đe dọa. Năm 1965 ông đã phải nhập viện khi một tòa tháp sụp đổ trong lúc ông đang biểu diễn, khiến ông ‘hạ cánh’ xuống nền bê tông ở độ cao 27m.

 Dự án này nhằm kỉ niệm 50 năm ‘sự nghiệp’ biểu diễn của ông và để gây quỹ từ thiện

Các bác sĩ từng dự đoán ông sẽ không thể đi lại bình thường nữa và dành cả phần đời còn lại gắn với 2 chiếc gậy.

Tuy nhiên, sau 4 năm điều trị tại bệnh viện, không gì có thể ngăn ông Cochrane quay trở lại với niềm đam mê của mình.

Lợi nhuận thu được từ dự án Skywalk 2012 sẽ dành để ủng hộ cho quỹ từ thiện Nuôi dưỡng ước mơ và Câu lạc bộ trẻ em tại thác Niagara.

Thúy Hạnh



Bình luận
vtcnews.vn