Cư dân mạng xôn xao trước hoa quả thối ở siêu thị Metro

Kinh tếThứ Bảy, 08/05/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Trên các diễn đàn online, làn sóng bất bình phản đối cung cách làm việc, quản lý của siêu thị Metro của cư dân mạng nổi lên không ngớt.

(VTC News) – Khi Ban lãnh đạo Metro im hơi lặng tiếng trước những thông tin gây ồn ào về hoa quả thối thì trên các diễn đàn online, làn sóng bất bình phản đối cung cách làm việc, quản lý của siêu thị Metro của cư dân mạng nổi lên không ngớt.

Những ngày gần đây, tại các diễn đàn, các thành viên liên tục lên tiếng giãi bày sự bức xúc của mình về Metro.

Tại diễn đàn eva.vn, một bạn có nick name là MoonShine (tham gia diễn đàn ngày 23/10/2009) viết đôi lời vừa như chất vấn vừa như trách móc Metro: “Không biết Ban tổ chức của Metro nghĩ sao mà lại không kiểm tra hằng ngày và huỷ bỏ đi những loại thực phẩm trên? Và hình ảnh trên "đập" vào mắt người dân thì chỉ có nước đóng cửa(?)”. 

Cà chua là mặt hàng có biểu hiện thối hỏng dễ thấy nhất ở Metro Thăng Long. 

Cũng đồng tình với quan điểm của MoonShine, bạn Leaf vào lúc 9h11 sáng ngày 4/5 copy lại hình ảnh của quả táo thối và ghi thêm lời bình: “Không hiểu nổi siêu thị làm ăn kiểu gì nữa” để bày tỏ bức xúc của mình.

Còn diễn đàn của http://linkhay.com, ngay sau khi bài báo được đăng, một bạn gái có tên là Jane nhung đã có sự so sánh thú vị giữa cách quản lý của nước ngoài và cách quản lý của Việt Nam. Bạn viết: “Theo mình biết thì đây là cách bảo quản hàng và quản lý bán hàng không có khoa học. Bình thường ở những siêu thị tại nước ngoài, những mặt hàng tươi sống luôn được kiểm tra và thúc đẩy bán hàng nhanh, sáng bán và chiều giảm giá, những mặt hàng héo hoặc chuẩn bị hết date sẽ được bày riêng một quầy cho những khách hàng có nhu cầu”.

Gây xôn xao cộng đồng cư dân mạng nhất vẫn là diễn đàn Webtretho với sự tham gia, góp mặt của các bà, các mẹ, các chị thường xuyên phải đi siêu thị mua sắm – những người trực tiếp chứng kiến và bức xúc về việc bày bán hoa quả thối. Nhiều ý kiến được đưa ra bình luận, nhiều người nhân đây có cơ hội để giãi bày những bức xúc mà mình đã nén chặt nhiều ngày qua.

Bạn có nickname cubinhyeu qua từng câu chữ không giấu nổi sự bực tức của mình (trích nguyên văn): “Kinh thế nhỉ, văn hóa mua sắm siêu thị gì mà khủng khiếp quá, trong miền Nam này em chưa gặp những loại hoa quả như thế bao giờ. Các mẹ đi chợ thấy thế thì phản ảnh nhiều vào, mắng người  làm quản lý ấy, cái tội dám coi thường người tiêu dùng” hay bạn Dako lúc 5:00 PM ngày 4/5 cũng phẫn nộ: “Thứ nhất, nhìn chúng bẩn, thối, bốc mùi tớ đã buồn nôn, chưa nói tới việc đang hứng chí mua hàng lại phải tay không về nhà, chưa nói tới việc nó lan sang các hoa quả khác”.

Bạn Gau Mina,  cũng ngạc nhiên không kém về sự bày bán hoa quả thối tại Metro. Bạn viết: “Mình đi siêu thị trong Nam nhiều, từ Coopmart đến Lotte, Metro, chưa bao giờ thấy các hình ảnh giống như vậy. Chắc là hệ thống Metro ngoài đó có vấn đề".

Thói quen "sính" hàng siêu thị?

Có bạn còn đặt câu hỏi ngược lại đối với NTD từ đó thấy được văn hóa “sính” hàng siêu thị của dân mua sắm.

“Sao phải ăn những thứ trong Metro nhỉ? Ở ngoài chẳng thiếu những thứ này. Chả có gì đảm bảo là Metro thì ngon, sạch, rẻ hơn ngoài, chỗ nào ngon thì mua. Các siêu thị nhỏ họ quản lí sạch và tử tế hơn nhiều” - Bạn Meocunkin quả quyết nói.


Một loạt ý kiến của cư dân mạng đã “đánh chuông” cảnh tỉnh NTD, như lời của bạn khanhmy: “Hoa quả Metro lẫn Big C nhé, quả hỏng độn xuống dưới, quả tươi làm hàng ở mặt trên rồi bọc nilon vào, nếu không nhìn kỹ về bóc ra ở trong toàn quả thối”.

Qua nhiều lần mua hàng dởm, hỏng, thối tại Metro, bạn  Map & Coi còn chỉ kinh nghiệm “đau thương” khi mua thịt gà tại Metro để "bà con" biết đường mà tránh: “Sau khi tính tiền, kiểm soát xong các mẹ nhớ xé bao thịt gà ra ngay để kiểm tra xem có bị ôi hay không, nếu thấy có mùi lập tức đem đến phòng hậu mãi để trả lại và lấy lại tiền. Khi các mẹ chọn hàng, thịt gà nằm trong túi đã được dán kín, có cố bới, cố chọn, cố nhìn mình cũng không dám chác là bịch gà đấy còn tươi đâu nhé, mở ra mà thấy mùi mới biết - mà có được mở đâu cơ chứ.

Kinh nghiệm đau thương này có sau nhiều lần mang gà về, phát hiện ra đồ ôi, mất công mang trả lại nên bây giờ mua xong là mình kiểm tra ngay - có ôi trả lại liền đỡ mất công đi lại bực mình”.

Không chỉ phàn nàn về việc bày bán hoa quả thối tại Metro, có bạn còn “choáng” bởi: “Em mua táo quảng cáo là Táo Mỹ ở Metro Hoàng Mai, để 2 tháng mới thối” (Gaconlongvang post bài lên lúc 15h52, ngày 4/5) và cũng có bạn tẩy chay Metro vì việc phải mua giỏ xách để đựng đồ: “Mình ở Cần Thơ, trước đây hay đi Metro Hưng Lợi lắm, bây giờ không đi nữa vì ghét cái vụ mua luôn giỏ xách” (minhngocmai post bài lúc  15h51ngày 4/5). Hoặc cũng có bạn bất bình với Metro về việc “Metro Hoàng Mai vắng như chùa Bà Đanh, tiết kiệm đến mức không thèm bật hệ thống điều hòa. Vào mua hàng mà mùi hòa chất, mùi thực phẩm nồng nặc” (Honey.Bee post bài lúc 8h56, ngày 4/5).

Có lẽ không ít người tiêu dùng đã và đang đặt ra một câu hỏi “không lời đáp” giống như băn khoăn của bạn canhhoamo: “Thực phẩm bán ở ngoài mất vệ sinh, giờ siêu thị lại (bán đồ chất lượng – PV) kém thế này thì mua đồ ăn ở đâu nhỉ?”

Tiểu Phương

Bạn có đồng tình với những bình luận của các cư dân mạng? Bạn đã từng gặp phải những trường hợp tương tự, dở khóc dở cười với đồ siêu thị? Hãy chia sẻ với chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!


Bình luận
vtcnews.vn