Cư dân mạng tiếc thương hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng

Giáo dụcThứ Năm, 03/01/2013 12:15:00 +07:00

(VTC News)- Chia buồn, vĩnh biệt anh, tiếc thương, nhói đau, bàng hoàng…là những từ cộng đồng mạng gửi tới hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng sau sự ra đi đột ngột.

(VTC News)- Chia buồn, vĩnh biệt anh, tiếc thương, nhói đau, bàng hoàng…là những từ cộng đồng mạng gửi tới hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng sau sự ra đi đột ngột.

Trong chuyến công tác vào TP.HCM rồi vào Miền Tây ngày cuối năm 2012, hiệp sỹ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đã qua đời ở tuổi 30. Trong những ngày này, trên các trang Facebook và các diễn đàn công nghệ, cộng đồng mạng gửi lời chia buồn tới gia đình anh và mong anh yên nghỉ.

Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đã qua đời ở tuổi 30

Trước đó, trên Facebook cá nhân của hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng ngày 28/12/2012 có viết: "Đầu tháng tới, Hùng sẽ có chuyến hành trình miền Trung và miền Nam. Trong hành trình này Hùng rất muốn đến thăm phố Trịnh Công Sơn (thành phố Huế) và quê hương cố ca sĩ Ngọc Lan (quê ở Nha Trang nhưng không biết rõ ở đâu). Ai biết xin chỉ giúp Hùng nhé. Rất cảm ơn!".

Trong status được đăng cuối ngày ngày 30/12, anh Công Hùng cũng chia sẻ về lịch trình của mình: “Sáng 31/12 Hùng sẽ có mặt ở Sài Gòn. Sau đó qua thăm Ns Phạm Duy rồi đi Vĩnh Long. Chiếc áo bà ba trên dòng sông thăm thẳm, thấp thoáng con xuồng bé nhỏ mong manh, nón lá đội nghiêng tóc dài con nước đổ, Hậu Giang ơi em vẫn đẹp ngàn đời. Hẹn em lần khác nhé”.

Đó cũng là những dòng tâm sự cuối cùng Công Hùng gửi lại cho bạn bè và người thân trước khi anh ra đi.

Ngay sau khi hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng qua đời, TS Lê Thống Nhất đã dồn nén cảm xúc của mình trong bài thơ "Em là Người của muôn thời" đầy xúc động. Ngay lập tức bài thơ đã được gửi lên các diễn đàn mạng và nhận được nhiều lời chia sẻ của cộng đồng mạng.
Bài thơ TS Lê Thống Nhất viếng hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng 

Hàng trăm lời chia buồn gửi trên trang Facebook cá nhân của anh Nguyễn Công Hùng

Cuộc đời đầy nghị lực của anh luôn khiến nhiều người phải khâm phục

Trên trang cá nhân của anh, hàng trăm bạn đọc đã gửi lời chia buồn và tiếc thương cuộc đời quá ngắn ngủi của một con người giàu nghị lực sống.

Chia sẻ cảm xúc của mình, nick Hong Vu  tâm sự: “Thân xác em qua đi ,nghị lực sống của em mãi mãi trường tồn cùng năm tháng! thế gian là tàu vượt biển, đâu phải là nhà vĩnh viễn cho ta. Yên nghỉ em nhé”.

Nhiều người cũng tiếc thương cho bao giấc mơ của hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng vẫn còn dang dở nhưng anh đã vội ra đi. Nick Vu Thi Xuan Hanh chia sẻ: “Bao nhiêu dự định của Công Hùng còn đang dang dở. R.I.P em nhé”.

Cũng có cùng tâm trạng tiếc thương một con người giàu nghị lực, bạn Phượng Hồng không giấu nổi xúc động: “Thật sự bất ngờ và xúc động khi nghe tin anh ra đi, khi mà ước mơ và những dự định còn dang d! Yên nghỉ anh Hùng nhé! Cảm ơn anh đã cho quê hương Nghi Lộc thêm 1 niềm tự hào lớn!”
Anh ra đi nhưng vẫn còn rất nhiều dự án thiện nguyện của anh còn dang dở 

Đối với những người có hoàn cảnh như Công Hùng, dù chưa một lần được gặp nhưng vẫn xem anh như thần tượng của mình

Một bạn đọc chia sẻ: “Tuy em chưa từng một lần được gặp mặt anh, nhưng kể từ khi em biết đến máy tính và internet, em đã biết đến anh qua những bài viết hướng dẫn làm các thủ thuật máy tính trên website "conghung.com" của anh.

Hôm nay em mới biết tin anh qua đời, thật sự em chẳng biết nói gì ngoài sự tiếc thương vô cùng , lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến anh - nhờ có anh mà em đã hiểu biết hơn, cũng từ đó em đã đam mê, yêu thích máy tính, với những lời chỉ dẫn trên các diễn đàn và internet, anh chính là người thầy trên mạng của biết bao nhiêu người - trong đó có em.

Anh cũng chính là tấm gương cho em học tập về sự vươn lên trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của anh, tấm lòng quảng đại giúp đỡ những người khó khăn khác trong khi anh còn khó khăn hơn họ rất nhiều... “

Nhiều bạn trẻ dù chưa một lần được gặp nhưng vẫn xem anh như một thần tượng để học tập. Sự ra đi của anh khiến các bạn trẻ thương tiếc và cũng thêm quyết tâm để trở thành những người có ích.

“Tạm biệt anh người anh em chưa gặp mặt, mong anh yên nghỉ, anh sẽ mãi là tấm gương vươn lên trong cuộc sống cho nhiều người trong đó có em”, tâm sự của nick Hanh Kangaroo.

Được biết, thánh lễ an táng anh tại nhà thờ Chính tòa Xã Đoài sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 3/1. Sau thánh lễ, Nguyễn Công Hùng sẽ được an táng tại nghĩa trang giáo họ Xã Đoài.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn