Cư dân 'khu nhà giàu' ở Sài Gòn bị mùi hôi thối bao vây

Thời sựThứ Năm, 15/09/2016 13:13:00 +07:00

Trước mùi hôi thối bốc ra nồng nặc gần một tháng qua, người dân sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã gửi thư kiến nghị tới chính quyền TP.HCM.

Theo phản ánh, trong khoảng thời gian tháng 8/2016 đến nay, người dân sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) liên tục ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra nồng nặc trong khu dân cư.

Mùi hôi thối này được người dân miêu tả giống như mùi phân tươi, phân chuồng, nước tiểu đậm đặc bốc ra không theo một chu kỳ nhất định.

ab1

 Bãi rác khổng lồ Đa Phước trước nghi vấn bốc mùi hôi thối khiến hàng ngàn hộ dân ở TP.HCM bị ảnh hưởng 

Đặc biệt, vào thời gian gần đây mùi hôi thối lại càng đậm đặc hơn và không hề có dấu hiệu giảm bớt.

Trước tình trạng trên, người dân sống tại đây lo ngại mùi hôi thối này bốc ra sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của mọi người nên đã gửi thư kiến nghị yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xác minh mùi hôi thối xuất phát từ đâu để có giải pháp xử lý hiệu quả.

Như VTC News đã đưa tin, thời gian gần đây hàng ngàn người dân sống tại huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, Quận 7… liên tục ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra nồng nặc. Nhiều người dân cho rằng chính bãi rác Đa Phước là hung thủ “tra tấn” người dân.

Trước tình trạng trên, Thủ tướng chính phủ đã yêu cầu Thành ủy, Sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM nhanh chống vào cuộc, truy tìm hung thủ để khắc phục.

Ngày 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM làm rõ nguyên nhân gây ô nhiễm không khí tại quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đồng thời có phương án giải quyết tình trạng này.

Ngay sau đó, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết đã lập đoàn kiểm tra gồm 16 người thuộc Phòng quản lý chất thải rắn và Ban quản lý các khu liên hiệp xử lý thải, phối hợp với các quận huyện liên quan, kiểm tra tất cả các nguồn có khả năng phát sinh mùi hôi, tìm giải pháp khắc phục. Ông Thắng đã đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện và có báo cáo về sở trước ngày 6/9.

IMG_5280

 Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, đầu tuần sau thành phố sẽ thông qua báo cáo của Sở về nguyên nhân gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn, báo cáo chính thức với Thủ tướng.

Đến ngày 6/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên & Môi Trường, đại diện các ban ngành chức năng đã có buổi làm việc với đại diện tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh).

Mặc dù người dân liên tục kêu cứu, cơ quan chức năng TP đã vào cuộc nhưng đến nay mùi hôi thối bốc ra từ đâu vẫn là ẩn số chưa xác định và có phương án xử lý.

Trong buổi làm việc ngày 14/9, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Toàn Thắng cho biết, đầu tuần sau thành phố sẽ thông qua báo cáo của Sở về nguyên nhân gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn, báo cáo chính thức với Thủ tướng.

Video: Cận cảnh bãi rác khổng lồ ở Hải Phòng bốc mùi hôi thối

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn