Cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza đội mưa biểu tình phản đối chủ đầu tư

Kinh tếThứ Bảy, 11/03/2017 16:36:00 +07:00

Sáng nay (11/3), cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza (Khu đô thị mới Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã tập trung trước lối vào chung cư này và căng băng rôn “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là chủ đầu tư.

Chung cư gồm 3 khối nhà A, B, C cao 29 tầng, trong đó tòa nhà A, B từ tầng 6 - 29 là căn hộ chung cư cao cấp.

Hp Guom 1

 

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý IV/2013, tuy nhiên, công trình đã phải chậm tới quý II/2014 mới bắt đầu bàn giao. Thời điểm cư dân về ở, công trình khi đó vẫn còn ngổn ngang nhiều hạng mục như thang máy, khu vui chơi trẻ em…

Ho Guom 2

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza 

Đến nay, sau gần 3 năm kể từ khi bàn giao, cư dân Hồ Gươm Plaza luôn tỏ ra bức xúc và đã nhiều lần phản đối quyết liệt chủ đầu tư bằng hình thức căng băng rôn

Ho Guom 3

Cư dân Hồ Gươm Plaza căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các quyền lợi của cư dân. 

Sáng nay, 11/3, hàng chục cư dân tiếp tục tập trung căng băng rôn ngay tại khu chung cư để yêu cầu chủ đầu tư giải quyết các bức xúc. 

Ho Guom 4

 

Những bức xúc của cư dân chủ yếu trong việc xây dựng tòa nhà, dịch vụ quản lý, hạ tầng và tiện ích. Cụ thể, tòa A theo thiết kế ban đầu được duyệt căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng. 

Tòa C theo thiết kế được duyệt là văn phòng từ tầng 6 - 29 nhưng đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng và chuyển đổi từ tầng 14 - 29 để chia nhỏ thành những căn hộ dưới 60m2. 

Ho Guom 5

Việc sử dụng diện tích kinh doanh gây ảnh hướng tới cuộc sống của cư dân. 

Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng. 

Bên cạnh đó, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC… 

Đặc biệt, mới đây, vào khoảng 22h đêm ngày 28/2, hiện tượng bể phốt bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối đã xảy ra tại tầng hầm gửi xe tại chung cư cao cấp này. Dù sự việc đã được xử lý nhưng mùi xú uế vẫn không hết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân. 

Theo cư dân chia sẻ, tòa nhà có 2 tầng hầm, đặc biệt dưới tầng hầm 1 lửng là nơi cho thuê lại làm quán cafe. Do phải đáp ứng nhu cầu của quán cafe nên chủ đầu tư đã xây dựng 1 nhà vệ sinh công cộng ngay tại gác lửng của tầng hầm 1 nên mới xảy ra sự việc bục bể phốt, ô nhiễm như trên. 

Ho Guom 7

Hàng loạt bức xúc của cư dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza chưa được giải quyết. 

Trao đổi với PV Reatimes, ông Tùng – Phó Ban quản trị (BQT) lâm thời chung cư Hồ Gươm Plaza cho biết, chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì (14 tỷ đồng) cho BQT, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng. 

Cũng theo ông Tùng, hiện BQT đã được thành lập và ký kết với đơn vị quản lý tòa nhà độc lập. Tuy nhiên, chủ đầu tư mới bàn giao được hiện trạng dự án, chứ chưa bàn giao tòa nhà, cùng hồ sơ hoàn công công trình cho BQT. Điều này khiến tranh chấp liên quan đến phí bảo trì tòa nhà tiếp tục kéo dài.

(Nguồn: reatimes.vn)
Bình luận
vtcnews.vn