Cứ đá thế này, Xuân Trường xem như thất bại ở Gangwon?

Thể thaoThứ Tư, 27/09/2017 11:26:00 +07:00

Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ khép lại một mùa giải thất vọng tại Gangwon với chỉ số ra sân quá thấp.

Tính đến hết vòng 31 K-League Classic 2017, Lương Xuân Trường mới chỉ có 2 lần được ra sân tại giải đấu cao nhất bóng đá Hàn Quốc.

Cụ thể, Xuân Trường thi đấu 66 phút trong trận Gangwon thắng Daegu 2-1 ở vòng 18. Tiền vệ người Việt Nam vào sân từ đầu nhưng không tạo ấn tượng và phải rời sân ở phút 66, nhường chỗ cho Chang-Jin Moon – người sau đó ghi bàn ấn định chiến thắng cho Gangwon.

Tiếp đến, Xuân Trường đá 40 phút trong trận Gangwon thắng Sangju 2-0 ở vòng 19. Anh cũng vào sân từ đầu nhưng rời sân cuối hiệp 1 để một lần nữa nhường chỗ cho Chang-Jin Moon. Và chỉ 2 phút sau khi vào sân, tiền vệ số 7 này ghi bàn mở tỷ số.

Xuan Truong (8) 3

Xuân Trường còn cơ hội thi đấu tại K-League Classic màu này?

Tổng thời gian thi đấu tại K-League Classic của Xuân Trường đến thời điểm này là 104 phút. Ngoài ra, anh có 2 lần được đăng ký thi đấu nhưng không vào sân.

Ở đấu trường FA Cup 2017 (Cup Quốc gia Hàn Quốc), Xuân Trường có 46 phút thi đấu trong trận gặp Seongnam vòng 2. Đội bóng của anh sau đó thua 0-1 và bị loại.

Còn ở đấu trường thấp hơn là R-League (giải đấu song song với K-League nhưng dành cho những cầu thủ dự bị), Xuân Trường cũng ít có cơ hội ra sân. Anh có 2 lần thi đấu cho Gangwon trước khi về hội quân cùng U22 Việt Nam dự SEA Games. Mới đây khi trở lại, tiền vệ quê Tuyên Quang được đăng ký thi đấu ở vòng 15 nhưng chỉ ngồi ngoài. Gần nhất ở vòng 16, Xuân Trường ra sân ngay từ đầu và có 2 pha kiến tạo giúp Gangwon thắng đội bóng cũ Incheon Untied 3-1.

Video: Xuân Trường thi đấu cho Gangwon tại R-League vòng gần nhất

K-League Classic 2017 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Gangwon đã không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 3. Họ chắc chắn đứng ở vị trí thứ 6 hoặc 7 của mùa giải. Hy vọng, khi mọi thứ đã ngã ngũ với Gangwon, Xuân Trường sẽ được tạo điều kiện vào sân. Nếu không đây sẽ là mùa giải thất bại với Lương Xuân Trường so với khi anh khoác áo Incheon.

Trong màu áo Incheon Untied mùa giải trước, Xuân Trường có tổng thời gian thi đấu tại K-League là 251 phút. Anh có 4 trận được vào sân trong đó 3 trận vào sân ngay từ đầu.

Đến Gangwon, Xuân Trường được kỳ vọng sẽ ra sân nhiều hơn. Bản thân bầu Đức khi đồng ý để Xuân Trường gia nhập đội bóng vùng đông bắc Hàn Quốc cũng đã thòng điều khoản tiền vệ sinh năm 1995 phải được tạo điều kiện ra sân 35% số trận của mùa giải 2017. Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mọi người chờ đợi.

ĐÔNG QUANG
Bình luận
vtcnews.vn