Cứ chê nhan sắc H'Hen Niê đi, một kỳ tích tương tự từng xảy ra tại Miss Universe đấy!

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/01/2018 07:39:00 +07:00

Chiến thắng của H'Hen Nie tại "Miss Universe Vietnam 2017" khiến không ít người nhớ đến câu chuyện của "Miss Universe Japan 2015" Ariana - người đẹp lai Phi đầu tiên của Nhật Bản.

Vượt qua 41 thí sinh trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chiến thắng của H'Hen Niê ít nhiều gây ra sự bất ngờ đối với công chúng, bởi cô nàng không được sự quan tâm của truyền thông như Hoàng Thuỳ hay Mâu Thuỷ, không được đánh giá cao về khả năng giao tiếp tiếng Anh, lại càng không sở hữu vẻ đẹp "thuần Việt".

Không ít người cho rằng cô không đủ tiêu chuẩn cũng như nhan sắc của một Hoa hậu. Tuy nhiên, số khác khán giả lại rất yêu mến cô bởi chính vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt giữa rừng nhan sắc Việt hao hao nhau suốt những năm qua. Với làn da nâu khỏe khoắn, vóc dáng săn chắc, mái tóc tém cá tính, H'Hen Niê được ví là "viên ngọc đen" xinh đẹp của cuộc thi.

dta_2684-1309598

 H'hen Niê đang quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ phần nào khiến cho vẻ đẹp Việt tiệm cận hơn so với vẻ đẹp của Thế giới, với một chút nét "lai Tây", một chút hoang dại và làn da bánh mật. Đặc biệt, khi nhìn lại lịch sử nhan sắc của các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cũng có một trường hợp tương tự H'Hen Nie. 

Người đẹp Ariana Miyamoto - Miss Universe Japan 2015 cũng là người đẹp lai đầu tiên đăng quang cuộc thi này tại Nhật Bản và từng gây nên làn sóng tranh cãi vì khán giả cho rằng một Hoa hậu nên "thuần" Nhật.

Thế nhưng, khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, Ariana Miyamoto gây bất ngờ khi vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký, như Phạm Hương để đi thằng vào Top 10 với câu chuyện của mình. Nếu ai tinh ý, có thể thấy, từ năm 2015, Miss Universe bắt đầu tìm đến, lựa chọn những cô gái có câu chuyện truyền cảm hứng hơn là vẻ đẹp bên ngoài, hình thể hoàn hảo.

collage

 H'hen Niê và Ariana Miyamoto đều sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, thu hút.

Bởi vậy, dường như H'Hen Niê là một lựa chọn hoàn hảo cho chiếc vương miện này, nhất là câu chuyện của một cô gái dân tộc thiểu số, có một xuất phát điểm quá khác biệt, nhờ ý chí vươn lên và nỗ lực bền bỉ mà chinh phục được chiếc vương miện của một quốc gia vốn dĩ ưa chuộng vẻ đẹp tuần Á Đông như Việt Nam.

Chính điều này, khiến không ít người hâm mộ đặt kỳ vọng vào người đẹp Ê Đê sẽ đi xa nhất và lọt Top 10 - điều mà chưa người đẹp nào của Việt Nam làm được trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Video: Phần giới thiệu bản thân của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn