Cử cán bộ sắp nghỉ hưu đi nước ngoài: Tổng Thanh tra Chính phủ nhận trách nhiệm

Thời sựThứ Năm, 11/04/2019 20:57:00 +07:00

Với trách nhiệm người đứng đầu, Tổng TTCP thẳng thắn nhận trách nhiệm chưa thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nhân sự cụ thể nên để xảy ra tình trạng trên.

Ngày 11/4, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã thông tin về kết quả kiểm tra, rà soát việc báo chí phản ánh cơ quan nào cử nhiều cán bộ sắp nghỉ hưu đi công tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài.

Theo TTCP, từ tháng 1/1/2018 đến tháng 3/2019, cơ quan này đã cử các đoàn đi công tác nước ngoài theo kế hoạch được phê duyệt để thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương; tham dự các diễn đàn đa phương, hội nghị quốc tế về phòng, chống tham nhũng, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và 3 đoàn đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm.

Cơ quan này khẳng định tham gia đoàn công tác là những cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu, mục đích chuyến công tác.

cu-can-bo-di-nuoc-ngoai

TTCP đã phản hồi thông tin về việc cử các cán bộ sắp nghỉ hưu đi công tác ở nước ngoài.

Với các đoàn công tác làm nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương, dự các diễn đàn đa phương hoặc dự hội nghị quốc tế, TTCP cho biết cân nhắc lựa chọn nhân sự đa số là các cán bộ còn thời gian công tác lâu dài, có một số ít cán bộ chuẩn bị nghỉ hưu.

"Cán bộ chuẩn bị nghỉ hưu tham gia đoàn đều đáp ứng yêu cầu về trình độ, năng lực và kinh nghiệm công tác. Việc cử cán bộ tham gia các đoàn công tác này đảm bảo mục đích, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, đúng với quy định của pháp luật" - đại diện TTCP cho hay.

Trong khoảng thời gian nêu trên, TTCP cũng đã cử 4 cán bộ chuẩn bị nghỉ hưu tham gia 3 đoàn đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài. TTCP cho rằng việc cử 4 cán bộ này không trái quy định của pháp luật, nhưng do thời gian công tác còn lại ngắn nên nhận thấy chưa phù hợp với yêu cầu công tác lâu dài. "Đây là thiếu sót cần phải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời" - cơ quan thanh tra nhấn mạnh.

Với trách nhiệm người đứng đầu, Tổng TTCP thẳng thắn nhận trách nhiệm do chưa thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nhân sự cụ thể nên để xảy ra tình trạng trên và kiên quyết khắc phục.

Trước đó như báo chí đã phản ảnh, TTCP thời gian qua đã cử các đoàn công tác gồm nhiều cán bộ đi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài (Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản...), trong đó có nhiều cán bộ sắp nghỉ hưu theo chế độ. Mới đây nhất vào cuối tháng 2, một số cán bộ sẽ nghỉ hưu vào tháng 6 và 9/2019 tới đây nhưng vẫn tham gia chuyến công tác học tập kinh nghiệm ở Hồng Kông (Trung Quốc).

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn