Cự cãi với CSGT bị chủ bãi xe đuổi đánh chết

Pháp luậtThứ Năm, 24/09/2015 08:00:00 +07:00

Cu cai voi csgt bi danh - Cãi nhau CSGT rồi bỏ đi, nạn nhân bị Bằng và Tòng đuổi theo đánh hội đồng đến tử vong chỉ vì cự cãi với CSGT.

Tức giận vì người thanh niên dám…cãi CSGT, chủ bãi xe đã đuổi theo đánh khiến nạn nhân tử vong.

Vụ án từng được đưa ra xét xử sau đó cấp phúc thẩm đã tuyên hủy án, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Ngày 23/9, TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử vụ án liên quan đến việc anh Trần Văn Hiền bị đánh tử vong sau khi cự cãi với CSGT. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Lê Thanh Bằng mức án 9 năm tù, Võ Văn Tòng 4 năm tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Bằng (áo vàng) tại tòa
Bị cáo Bằng (áo vàng) tại tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 9/4/2013, sau khi nhậu cùng bạn, anh Trần Văn Hiền điều khiển xe máy ra về. Khi đến trước bãi xe Thanh Bằng (cơ sở kinh doanh của bị cáo Bằng), anh Hiền bị tổ tuần tra CSGT Công an quận Tân Phú ra tín hiệu dừng xe và lập biên bản tạm giữ xe do trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá giới hạn quy định.
Bị lập biên bản, anh Hiền cự cãi với CSGT rồi bỏ đi. Lúc này, Lê Thanh Bằng điều khiển xe máy về tới bãi xe  gặp Võ Văn Tòng đang đứng gần tổ CSGT đang làm nhiệm vụ hỏi Tòng có chuyện gì. Khi nghe kể lại sự việc, Bằng liền rủ Tòng đuổi theo đánh anh Hiền.
Khi đuổi kịp, Bằng lao lên chặn đầu xe đánh anh Hiền nhiều cái. Khi anh Hiền xin tha, Bằng vẫn dùng cùi trỏ đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân ngã ngửa xuống đất bất tỉnh. Gây án xong, Bằng chở Tòng về lại bãi xe. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.
Quá trình xét xử, TAND quận Tân Phú nhận thấy quá trình điều tra còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, tại sao chiếc điện thoại Bằng và Tòng sử dụng vào tối hôm gây án không được thu giữ để trích xuất nhật ký làm rõ những ai đã gọi và nhắn tin cho Bằng trước đó? Mối quan hệ giữa các bị cáo với tổ CSGT thế nào, có liên quan gì đến vụ án hay không nên đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Tuy nhiên, kết quả điều tra bổ sung kết luận tại thời điểm xảy ra vụ án có nhiều cuộc gọi và tin nhắn đến 2 số điện thoại của bị cáo Bằng và Tòng. Tuy nhiên, không xác định được danh tính các chủ thuê bao, nội dung các tin nhắn và cuộc gọi nhà mạng không thể làm rõ vì không còn được lưu giữ.
CSGT bị xe đâm gục giữa đường 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn