Cụ bà sống thần kỳ sau khi rơi xuống giếng sâu hơn 10 ngày

Thời sựThứ Năm, 23/06/2016 16:59:00 +07:00

Bị rơi xuống giếng sâu hơn 20 mét trong 10 ngày, người phụ nữ 60 tuổi vẫn kiên trì cầm cự chỉ bằng nước giếng và được cứu sống thần kỳ.

Ngày 23/6, bác sĩ Nguyễn Xuân Phúc – Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân H’Văn AYun (60 tuổi, trú tại buôn Krưm, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bà H'Văn AYun bị rơi xuống giếng sâu hơn 10 ngày. 

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy khung sườn bên trái, rối loạn điện giải và sức khỏe suy kiệt. Các y bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, hồi sức, hiện bệnh nhân đang hồi phục tích cực", bác sĩ Phúc thông tin.

20160620_094955

 Bà H’Văn đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Thanh Hải

Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 7/6 bà H’Văn AYun một mình đi làm rẫy cho người em gái, không may bị rơi xuống giếng bỏ hoang trong rẫy cà phê của người dân cách nhà bà khoảng 4km.

Người thân và hàng xóm ở buôn Krưm đã cùng nhau đi tìm bà H'Văn AYun, ngày nào cũng có khoảng 30 - 40 người đi trên 2 xe công nông, tìm tung tích bà H'Văn nhưng vẫn bặt vô âm tín. Người thân trong gia đình bà đã trình báo lên cơ quan chức năng tại địa phương và trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đến khoảng 10h ngày 16/6, một số người dân khi đi ngang qua khu vực giếng bỏ hoang nơi bà H’Văn bị rơi xuống, nghe tiếng kêu cứu nên chạy tới xem thì phát hiện bà H’Văn ở dưới giếng nên thông báo cho người nhà bà H’Văn và chính quyền địa phương để đưa bà H'Văn lên. 

Lúc được đưa lên khỏi giếng hoang, bà H’Văn gần như kiệt quệ và hôn mê, sau đó bà H’Văn được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Được biết, giếng hoang nơi bà H’Văn rơi xuống có độ sâu khoảng 20m, nước xấp xỉ đầu gối, đã bị bỏ hoang từ lâu và không có nắp đậy. Cũng may giếng có ít nước nên khi bà H’Văn rơi xuống chỉ bị thương nhẹ và nhờ uống nước nên bà mới có thể cầm cự đến lúc được mọi người phát hiện và cứu lên.

Hiện tại bà H’Văn đã ăn uống được, sức khỏe cũng dần hồi phục nhưng khi hỏi tại sao bà bị rơi xuống giếng thì bà không nhớ.

“Tôi không nhớ tại sao mình lại đi đến cái giếng đó, mà chỉ nhớ lúc tôi bị rơi xuống giếng kêu cứu rất nhiều nhưng không ai nghe thấy, trong suốt thời gian ở dưới giếng tôi chỉ uống nước và cố gắng kêu cứu”, bà H’Văn kể lại.

Bác sĩ Phúc cho biết thêm, việc bệnh nhân H’Văn sống sót là hết sức may mắn và thần kỳ vì bệnh nhân tuổi đã cao, rơi xuống giếng với độ sâu khoảng 20m và trong 10 ngày không ăn mà chỉ uống nước mà vẫn đủ sức để cầm cự. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi khoảng 1-2 ngày nữa sẽ cho xuất viện.

Video: Bé sơ sinh được cứu sống thần kỳ khi mẹ trúng mảnh bom

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn