Cụ bà 79 tuổi bị hai con chó bécgiê cắn hơn 30 vết thương

Sức khỏeThứ Hai, 04/03/2019 14:35:00 +07:00

Cụ bà bị liên tiếp 2 con chó giống bécgiê nhà hàng xóm cắn vào vùng lưng, đùi, mông và cẳng tay trái phải nhập viện khẩn cấp.

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa cấp cứu cụ bà 79 tuổi trong tình trạng đa chấn thương do bị chó cắn.

Gia đình cho biết, ngày 28/2, bệnh nhân có sang hàng xóm chơi thì bất ngờ bị 2 con chó bécgiê nhà hàng xóm lao ra cắn vào lưng, mông, đùi và cẳng tay. Vết thương khiến người bệnh phải nhập viện khẩn cấp để điều trị.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương bao gồm 30 vết thương nặng nhẹ ở khắp cơ thể, nặng nhất là vết thương dài 10cm ở cẳng tay trái. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có các vết thương ở vùng mặt, khuỷu tay sâu 3cm, dài 15cm và bị đứt phần cơ gấp cánh tay trái.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ sơ cứu, cầm máu, dùng thuốc chống phù nề, kháng sinh, phục hồi gân cơ và tiêm phòng uốn ván. Hiện bệnh nhân dần ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi thêm để bảo đảm sức khỏe.

Theo các bác sĩ, chó là vật nuôi trong nhà, nhưng do bản chất là loài động vật hung dữ nên cần được nhốt, xích hoặc rọ mõm trước khi ra đường và đặc biệt, phải tiêm phòng dại đầy đủ. Những gia đình có con nhỏ, người già, nên đặc biệt cẩn thận khi cho tiếp xúc với thú nuôi hung dữ, bởi rất có thể bị loài vật này tấn công, gây chấn thương nặng.

Khi bị chó cắn, cần sơ cứu rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân tới bệnh viện, cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn