Cụ bà 97 tuổi bật khóc nhận bằng tốt nghiệp trung học

Giáo dụcChủ Nhật, 01/11/2015 08:26:00 +07:00

80 năm sau khi buộc phải bỏ học để giúp gia đình, cụ bà 97 tuổi đã được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học từ trường Công giáo Grand Rapids

80 năm sau khi buộc phải bỏ học để giúp gia đình, cụ bà 97 tuổi đã được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học từ trường Công giáo Grand Rapids ở bang Michigan, Mỹ.

Trong một buổi lễ nhỏ nhưng trang trọng được tổ chức hôm 29/10, bà Margaret Thome Bekema (97 tuổi) được Ban giám hiệu Trường trung học Công giáo (Catholic Central High School) ở TP Grand Rapids trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học danh dự trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân của bà.

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho bà diễn ra tại Trung tâm cộng đồng chăm sóc người cao tuổi Yorkshire and Stonebridge Manors ở TP Walker, bang Michigan.

Trong khoảnh khắc được nhận bằng tốt nghiệp, bà Bekema đã xúc động bật khóc bởi mơ ước lớn lao của cả đời bà cuối cùng đã trở thành sự thật.
bằng tốt nghiệp, trường Công giáo Grand Rapids
Bà Bekema bật khóc trong khoảnh khắc được nhận tấm bằng mà bà luôn ao ước suốt 80 năm qua.
Lẽ ra bà Bekema đã tốt nghiệp phổ thông trung học cùng các bạn đồng trang lứa vào năm 1936, nhưng bà phải bỏ học giữa chừng để lo cho 3 người em và chăm sóc mẹ mắc bệnh ung thư.

Khi đó, bà mới 17 tuổi và là học sinh xếp loại khá - giỏi. Bà Bekema hồi tưởng: “Tôi đã phải bỏ học để gánh vác gia đình. Bạn không biết quyết định ấy đối với tôi khó khăn thế nào đâu. Tôi yêu trường lớp và đã có rất nhiều bạn bè”.

Khi mẹ trở bệnh nặng, bố của bà Bekema đã gọi bà về nhà để phụ giúp nấu nướng, giặt giũ và may quần áo cho các em. Bekema còn chăm sóc cho người mẹ đau ốm của mình cho đến khi bà qua đời.
bằng tốt nghiệp, trường Công giáo Grand Rapids
Sau 80 năm hy sinh vì gia đình, bà Bekema cuối cùng cũng được hưởng niềm vui nhận bằng tốt nghiệp.
“Tôi cảm ơn mọi người từ tận đáy lòng”, bà Bekema rơi nước mắt phát biểu trong khoảnh khắc nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay hiệu trưởng Greg Deja của Trường trung học Công giáo Grand Rapids.

Bà Gerri Smith, một trong hai người con của bà Bekema kể rằng, mẹ của bà vẫn luôn nuối tiếc vì đã không thể tốt nghiệp trung học cùng các bạn đồng trang lứa. Bà Bekema đã làm việc cho một văn phòng Chính phủ trong suốt Thế chiến thứ hai, sau đó bà làm việc trong một trường mầm non ở Nhà thờ Grace Episcopal trong 17 năm.

Chồng bà Bekema phục vụ nhiều năm trong quân ngũ. Bà Gerri nói rằng cha mẹ mình đã có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng mẹ bà vẫn luôn ao ước có được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3.

Nữ tu Maureen Geary, con gái một người anh họ của bà Bekema, khi biết chuyện này đã liên hệ với Trường trung học Công giáo Grand Rapids hồi tháng 8 năm nay để đề nghị trường trao cho bà Bekema một tấm bằng tốt nghiệp danh dự và nhà trường đã đồng ý

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn