Cụ bà 76 tuổi giấu con cháu tự đi du lịch Thái Lan một mình

Đời sốngThứ Hai, 03/06/2019 17:24:00 +07:00

Hình ảnh cụ bà một mình ngồi chờ máy bay chặng về tại sân bay ở Thái Lan nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dân mạng.

Vừa qua, dân mạng chia sẻ hình ảnh một cụ bà tóc bạc trắng đang ngồi sử dụng điện thoại trong phòng chờ ở một sân bay thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo thông tin từ người đăng tải, bà cụ trong câu chuyện là một giáo viên đã về hưu sống tại Phú Quốc. Bà 76 tuổi và đi du lịch một mình. Chị gặp bà ở sân bay Chiang Mai (Thái Lan). 

Chị Ngọc Ngân (Đồng Nai), cũng là người đăng bức hình lên mạng xã hội cùng dòng trạng thái: "Tình cờ trong chuyến bay từ Chiang Mai (Thái Lan), tui gặp một cụ bà nhà ở Phú Quốc. Thấy gia đình tôi nói Tiếng Việt, bà vui lắm, chạy lại nói chuyện. Bà nói mấy nay rồi không có được gặp ai người Việt.

Lúc đầu tôi tưởng bà đi với con cháu nên mới hỏi: "Bà đi với ai vậy ạ?". Bà vui vẻ đáp: "Đi một mình con à".

Chị Ngân cho biết, bà bay từ Phú Quốc đi TP.HCM, rồi hạ cánh ở Chiang Mai. Từ đây bà đi tàu hỏa tới Bangkok 2 ngày, sau đó về lại Chiang Mai thêm 2 ngày. Bà lén con cháu đi du lịch, khi tới nơi bà mới gọi điện thoại về thông báo. 

Bà chỉ biết vài từ tiếng Anh thông dụng, đếm số bằng tiếng Anh từ 1 đến 100. Bà lên mạng tìm chỗ đi chơi, tự coi bản đồ và tự đặt vé máy bay, sử dụng Google Map tìm đường và khách sạn.

h1-15594879421872084148734-1559488076003989704303

Cụ bà đang sử dụng điện thoại tại phòng chờ sân bay Chiang Mai (Thái Lan). Ảnh: (Ngọc Ngân)

Bà nói: "Tuổi trẻ của bà, vì sợ cái này cái kia, mà bỏ qua nhiều cơ hội lắm. Giờ già rồi, bà thích đi du lịch nên quyết tâm để dành tiền đi, không do dự nữa. Dù đi một mình, nhưng người ta thấy bà già thì cũng giúp, hướng dẫn check-in cho tới thủ tục nhập cảnh".

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng của cô nhận được hơn 12.000 lượt thích và 4.000 lượt chia sẻ. Ai cũng dành cho cụ bà lời khen dù đã ở tuổi cao nhưng mức độ 'chịu chơi' chẳng kém gì những người còn trẻ.

Bạn Lai Ma bình luận: "Nhìn bà mà mình nhớ và thương ngoại mình. Năm nay ngoại 88 tuổi còn minh mẫn, nhưng không thể đi lại thì mắt mờ, chân yếu, tay run”.

"Thật khâm phục bà. Bản thân con chưa dám ra khỏi Việt Nam vì bản thân chưa vượt qua được nỗi sợ một mình. Sau khi xem bài viết này, là một thanh niên con nghĩ mình cần mạnh mẽ và dám đấu tranh cho những gì mình chưa làm được", là ý kiến của Thanh Nga.

“Thanh xuân thì chẳng thắm lại lần hai, nhưng cuộc đời không bao giờ là quá muộn để làm một điều gì đó. Chúc bà sẽ có thêm thật nhiều chuyến đi thú vị“, tài khoản Trần Quang Anh chia sẻ.

Thanh Mai bình luận: "Nếu bà có đọc được comment này thì cháu chúc bà thật nhiều sức khỏe để đi khắp đây đó, sống lâu trăm tuổi".

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn