Cụ bà 60 tuổi thản nhiên 'hốt' trọn ổ rắn 80 con

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2016 10:15:00 +07:00

Khi đang đào đất trồng khoai tây, bà cụ 60 tuổi vô tình phát hiện tổ rắn ngay trong vườn nhà và 'thu phục' 80 con rắn.

(VTC News) – Khi đang đào đất trồng khoai tây, bà cụ 60 tuổi vô tình phát hiện tổ rắn ngay trong vườn nhà và 'thu phục' 80 con rắn.

Theo tờ Mirror, bà Sagibat Islammagomedova, 60 tuổi sống tại làng Temirgoe ở phía Tây Nam vùng Dagestan, Nga phát hiện ra tổ rắn khi đang đào đất trồng khoai tây với con trai trong vườn.

Sau khi phát hiện ra tổ rắn, bà Sagibat không chút hoang mang và dùng xẻng xử lý từng con một, kết quả 80 con rắn bị hạ gọn gàng.
Bà Sagibat bên cạnh đám rắn vừa giết
Bà Sagibat bên cạnh đám rắn vừa giết 
Bà nói: “Lúc đầu tôi thấy có 10 con rắn, tôi dùng xẻng giết nhưng đó nhận ra mình đụng phải tổ rắn và trong đó có nhiều con còn rất yếu”.

Sau khi con trai bà Sagibat đăng tải những bức ảnh của bà lên mạng, bà được nhiều người dân địa phương biết tới và trở thành “người hùng” trong mắt họ.

Người  dân đề nghị chính quền trao tặng giải thưởng cho bà vì giúp dân làng diệt rắn, tuy nhiên theo các nhà sinh học, cụ Sagibat đã gây thiệt hại lớn cho hệ sinh thái của khu vực.

Nhà sinh vật học Lyudmila Mazanaeva cho biết: “Tất cả những con rắn mà bà giết là loài rắn bụng vàng và rắn cỏ. Chúng không hề nguy hiểm, thậm chí còn có ích vì săn chuột”.

Hiện nay các nhà sinh thái học tại địa phương đang lên kế hoạch tổ chức một buổi nói chuyện với dân làng để ngăn chặn những con rắn vô hại bị giết trong tương lai.

Hà Phương (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn