Cụ bà 20 năm bọc ruột trong túi bóng vẫn sống khỏe mạnh

Thế giớiThứ Năm, 12/01/2017 11:10:00 +07:00

Cụ bà 80 tuổi ở Trung Quốc bị hở nội tạng suốt 20 năm nay và chỉ dùng túi bóng để bọc nhưng vẫn sống khỏe mạnh.

Cụ Wuxue, năm nay 80 tuổi nhưng vẫn sống khỏe mạnh dù ruột bên trong của bà bị lộ ra ngoài và dùng túi bóng để bọc nó suốt 20 năm qua.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1971, khi bà Wuxue phải trải qua cuộc phẫu thuật thắt ống dẫn trứng, là cách thức tránh thai phổ biến tại địa phương.

1

 Cụ bà dùng túi bóng bọc nội tạng suốt 20 năm nay vẫn sống khỏe mạnh

Nhưng cuộc phẫu thuật gặp sai sót dẫn đến chứng dính bụng (abdominal adhesions). Chứng này có thể gây tắc ruột hoặc có thể gây nên sự hình thành các vết sẹo giữa ruột và thành bụng, ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong ổ bụng, bao gồm cả ống dẫn trứng và buồng trứng.

Chúng hình thành khi xảy ra viêm cơ quan trong ổ bụng hoặc khoang bụng. Bệnh thường do phẫu thuật, xạ trị, hoặc các vật thể lạ nằm lại trong ổ bụng sau phẫu thuật.

Xem video: Cụ bà 20 năm bọc ruột trong túi bóng vẫn sống khỏe mạnh

Trường hợp của cụ Wuxue được cho là do vết thương mổ từ cuộc phẫu thuật trước đây cụ bị hở và khiến ruột bị lộ ra ngoài ổ bụng.

Vì không đủ khả năng chi trả cho phí chăm sóc sau phẫu thuật và không có tiền để điều trị đưa ruột vào trong, kể từ đó, bà Wuxue dùng túi bóng để bọc kín ruột lại. Dần dần, bà làm dùng túi lớn hơn buộc vào eo của mình để tiện sinh hoạt và đi lại.

Gia đình bà cho biết, Wuxue đã sống như vậy 20 năm và dường như không có vấn đề sức khỏe nào với cụ. Hiện chưa rõ liệu gia đình cụ bà có thể giúp bà chữa trị nó hay không.

Nguyễn Ly (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn