CSGT TP.HCM chạy xe 100km truy đuổi kẻ cướp đường phố

Thời sựThứ Tư, 07/09/2016 11:45:00 +07:00

Bị đe dọa, bị đánh... cùng nhiều mối hiểm nguy rình rập, nhưng các chiến sỹ CSGT TP.HCM đã nhiều lần trấn áp thành công những kẻ cướp giật, trộm cắp hung hãn trên đường phố.

Trước tình hình tội phạm cướp giật gia tăng, đề án thành lập đội săn bắt cướp của TP.HCM chưa đi vào hoạt động thì các chiến sỹ CSGT TP.HCM (PC67) đã thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ người dân, nhiều lần trấn áp thành công các tên cướp giật đường phố.

Ngày 4/8/2016, tổ CSGT thuộc Đội CSGT Tuần tra - Dẫn đoàn đang làm nhiệm vụ tại chốt A1 (khu vực cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì có một thanh niên tên Nguyễn Thanh Phong (SN 1991) đến trình báo về việc bị mất trộm một chiếc xe tay ga hiệu Air Blade.

ac12-0933

 Đội Cảnh sát Tuần tra - Dẫn đoàn bắt giữ tên trộm và chiếc xe máy tang vật của vụ cướp. 

Nạn nhân cho biết xe mình có lắp ráp thiết bị định vị nên tổ công tác gồm các chiến sỹ Lê Văn Tuấn, Trần Công Thuận, Nguyễn Ngân Thanh, Tạ Thanh Tân đã báo lên chỉ huy đơn vị xin ý kiến và xin được hỗ trợ thêm lực lượng để truy bắt tên trộm.

Ngay sau đó, các chiến sỹ CSGT Đội Tuần tra - Dẫn đoàn đã phối hợp cùng một tổ công tác khác thuộc Đội CSGT Bình Triệu lần theo dấu thông tin định vị phát ra từ chiếc xe.

Đối tượng ma mãnh liên tục di chuyển xe lòng vòng qua nhiều tuyến đường để 'cắt đuôi' lực lượng chức năng. Dù trời mưa tầm tã khiến tín hiệu định vị chập chờn nhưng trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn đã chỉ đạo các chiến sỹ quyết đeo bám không để lọt đối tượng.

Khi truy đuổi hơn 100km qua địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa, Long An), tổ công tác phát hiện được đối tượng Trương Hoài Phong cùng tang vật nên đã lập tức bao vây, khống chế tại chỗ, sau đó di lý đối tượng về trụ sở công an.

Một lần khác, ngày 5/8/2016, trong khi tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) phát hiện một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe Wave mang BKS 55P6 – 8107 di chuyển với tốc độ cao, phía sau có nhiều người truy đuổi hô “cướp”.

222222222

Trung úy Vũ Đình Nam và trung úy Trịnh Xuân Phúc đội CSGT Tân Sơn Nhất

Ngay sau đó, Trung úy Vũ Đình Nam (SN 1986) và trung úy Trịnh Xuân Phúc (SN 1989) lập tức đuổi theo đối tượng khả nghi. Tuy nhiên, tên này chạy xe với tốc độ rất cao, liên tục đánh võng, lạng lách khiến việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Khi áp sát tên cướp, 2 chiến sỹ CSGT bị đối tượng dùng mũ bảo hiểm chống trả quyết liệt. Bằng biện pháp nghiệp vụ 2 chiến sỹ đã bắt, áp giải đối tượng Phạm Dương Tiến Tài bàn giao cho công an phường 1 (quận Tân Bình) và trả lại tài sản bị cướp giật gồm 1 điện thoại SamSung, 1 ví tiền và 1 thẻ ATM cho nạn nhân.

Trước đó, vào chiều 4/6/2016 tổ tuần tra kiểm soát đội CSGT Bến Thành gồm thượng úy Lê Văn Tâm (SN 1986, tổ trưởng), trung úy Trần Văn Bình và trung úy Phạm Minh Phương đang tuần tra trên giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Khắc Nhu thì nhận được tin mất xe máy SH Mode của anh Nguyễn Hữu Tâm (SN 1986, quê Bến Tre).

Được nạn nhân miêu tả ngoại hình và hướng di chuyển của đối tượng, trên xe có thiết bị định vị, tổ công tác đã báo cáo vụ việc cho ban chỉ huy đơn vị và xin được hỗ trợ thêm lực lượng. Mặt khác, dựa vào thiết bị định vị, thượng úy Lê Văn Tâm cùng tổ công tác đã đuổi theo đối tượng.

11111

Trung úy Lê Văn Tâm - tổ CSGT thuộc Đội CSGT Tuần tra - Dẫn đoàn

Tên cướp ranh mãnh liên tục chuyển đổi địa bàn các quận 5,8,6,11, Tân Bình, gây không ít khó khăn trong công tác tìm kiếm nhưng với tinh thần trách nhiệm, tổ tuần tra nhất quyết không bỏ cuộc.

Sau 1 giờ đồng hồ truy tìm, tổ tuần tra đã nhận dạng đúng đối tượng, áp sát và bắt giữ. Tuy đối tượng liên tục phản kháng, cự cãi là bắt nhầm người, nhưng với những bằng chứng trong tay, cuối cùng đối tượng Đặng Hữu Nghĩa cũng phải thừa nhận hành vi của mình.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, lãnh đạo phòng CSGT luôn đề cao, coi trọng và có hình thức khen thưởng đối với những chiến sỹ có công trong quá trình săn bắt cướp  Tùy thuộc vào tính chất vụ án lớn, nhỏ, nguy hiểm PC67 sẽ đề xuất hình thức khen thưởng xứng đáng từ cấp thành phố đến bằng khen Chính phủ.

Video: Cảnh sát hình sự bắt cướp như phim trên đường phố Thái Bình

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn