CSGT rượt bắt kẻ buôn 156 bánh heroin như phim hành động

Pháp luậtThứ Hai, 09/02/2015 11:00:00 +07:00

Bị xe của lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng áp sát, ra tín hiệu dừng, đối tượng chở 156 bánh heroin liên tục đánh võng, lạng lách trên đường.

Bị xe của lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng áp sát, ra tín hiệu dừng, đối tượng chở 156 bánh heroin liên tục đánh võng, lạng lách trên đường, sau đó, hắn ra khỏi ô tô, chạy lên đồi hòng thoát thân. 2 chiến sĩ CSGT bám sát, chừng 200m đã quật ngã, khống chế đối tượng cùng toàn bộ tang chứng.

Âm thầm tiếp cận chiếc xe có dấu hiệu lạ

Ngay sau sự việc, Trung tá Đinh Trọng Đại (cán bộ phòng CSGT CA tỉnh Cao Bằng), 1 trong 2 chiến sĩ trực tiếp truy đuổi và tóm gọn đối tượng cùng tang chứng kể: Lúc đó khoảng 8h ngày 5/1, tôi đang trực ban trong đơn vị, bất ngờ nhận được điện báo của Trung tá Hoàng Văn Long, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh Cao Bằng với nội dung: Thủ trưởng cơ quan chỉ đạo thành lập ngay một tổ công tác đặc biệt, theo dấu một đối tượng nghi vấn đang chở hàng quốc cấm trên 1 trong 2 chiếc xe mang BKS: 20C-00469 và 11A – 00804 trên Quốc lộ 3, hướng Cao Bằng – Hà Nội, tại khu vực km số 5.

Trung tá Đinh Trọng Đại (cán bộ phòng CSGT CA tỉnh Cao Bằng), 1 trong 2 người trực tiếp truy đuổi và tóm gọn đối tượng cùng tang chứng là 156 bánh heroin. 

Ngay lập tức tôi cùng Thượng úy Đàm Văn Hưng, Đội phó Đội tuần tra Phòng CSGT tỉnh Cao Bằng lên đường làm nhiệm vụ bằng xe chuyên dụng của cơ quan. Do chỉ có 2 người, anh em phân công rõ, 1 người tập trung lái xe, còn người kia chú ý quan sát.

Đến km số 4, chúng tôi phát hiện chiếc xe sedan BKS: 11A - 00804 đi ngược chiều trên đường một chiều, cách trường nội trú khoảng 20m. Lúc đó, có một xe contenner đi đằng sau. Tránh để đối tượng phát hiện sự có mặt của lực lượng CSGT đang bám sát, lúc đó tôi có nhắc đồng chí Hưng phải bình tĩnh lái xe.

Chiếc xe của Phòng CSGT tỉnh Cao Bằng bám sát xe đối tượng trong vụ án. 

Đến gần dốc, chiếc xe nghi vấn rẽ vào khu tái định cư thuộc phường Đề Tán mới của TP. Cao Bằng đang thi công, chúng tôi từ từ bám theo. Lúc đó, khoảng cách giữa xe tôi và chiếc xe nghi vấn mang BKS: 11A – 00804 khoảng chừng 30m. Chiếc xe đó giảm tốc độ, rẽ phải và có xu hướng tìm chỗ đỗ. Nhưng khi xe của lực lượng CSGT tiến lại gần, bất ngờ chiếc sedan BKS: 11A – 00804 lại nhấn ga tìm cách vọt thoát.

Ngay lập tức, tôi nói đồng chí Hưng bật đèn ưu tiên để đuổi bắt. Bị phát hiện, đối tượng bắt đầu lạng lách, đánh võng trên đường, không cho xe cảnh sát vượt, nhưng chúng tôi vẫn kiên trì bám sát đối tượng và chiếc xe. Không ít lần, chúng tôi suýt mất dấu.

Quyết tâm bám sát chừng 1km, đến đoạn đường58m, từ khu đô thị mới quay về khu đô thị cũ, đối tượng bất ngờ rẽ phải,quay đầu về hướng km 5, theo con đường 58m. Lúc đó, trên đường xe chúngtôi và xe đối tượng vô tình gặp một xe ôtô của công trường. Đường hẹp,hai xe đuổi nhau đều giảm tốc độ. Lợi dụng tình thế, xe của Phòng CSGTtỉnh Cao Bằng vượt lên, ép đầu xe đối tượng lại.

Đểcổ vũ tinh thần cho nhau, tôi và Thượng úy Đàm Văn Hưng liên tục nhắcnhở nhau làm chủ tay lái, cố gắng bám sát đối tượng. Lúc bám sát xe đốitượng, một tay tôi cầm gậy, tay kia nắm sẵn cánh cửa, sẵn sàng lao sangxe đối tượng, khi ép được xe dừng.

Ngay khi đối tượng bỏ tang vật, chạy lên đồi, 2 chiến sĩ CSGT đuổi sát đối tượng. 

Lúc đang truy đuổi tôi có nhận được một cuộc điện thoại hỏi: “Anh Đại à, anh Bằng liên lạc với anh chưa? Tôi phán đoán đó là cuộc điện thoại của Phòng điều tra tội phạm về ma túy. Do đang vội, tôi chỉ kịp nói: Bọn anh đang đuổi đối tượng ở khu tái định cư, rồi cúp máy và tiếp tục dõi theo đối tượng”.

Đúng lúc đó, thấy xe đối tượng có chiều hướng giảm tốc, 2 anh em bàn nhanh phương án, nếu xe của đối tượng dừng, tôi sẽ lao xuống chặn trước xe, thượng úy Hưng sẽ dừng xe hỗ trợ đằng sau.
Khi xe chúng tôi vừa ép được đối tượng vào mép đường, tôi liền bật cửa nhảy xuống. Lúc này tôi đứng bên phải xe đối tượng. Thấy bóng dáng của lực lượng CSGT, đối tượng bật cánh cửa lao ra, phi thẳng lên đồi. Tôi tri hô: Đứng lại, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục bỏ chạy.

Vượt đồi, quật ngã, tóm gọn đối tượng

Không chút mảy may, tôi và đồng chí Hưng lập tức lao theo đối tượng lên đồi. Khu đồi lúc đó không một bóng người. Tôi vừa chạy theo, vừa hô cướp mong được người dân xung quanh đó hỗ trợ.

Nơi đối tượng bị 2 chiến sĩ quật ngã, tóm gọn. 

Đến lưng dốc đồi, khi khoảng cách giữa tôi và đối tượng bỏ trốn đang tương đối xa, tôi liền quăng cái gậy về phía đối tượng. Chiếc gậy rơi xuống đất, rồi nó quàng vào chân đối tượng. Đối tượng ngã, nhưng ngay lập tức hắn vùng dậy chạy tiếp.

Hăng máu, tôi tiếp tục đuổi. Càng lúc khoảng cách giữa tôi và đối tượng càng gần. Khi cự ly còn chừng 5m tôi quát đối tượng dừng lại không tôi bắn. Không chút sợ hãi, đối tượng quay lại chống đối. Không để hắn kịp trở tay, tôi bay người, tung chân phải đạp vào ngực hắn. Bị dính đòn, đối tượng ngã sấp, tôi lập tức nhảy lên người đối tượng, đồng thời khóa chặt 2 tay ra phía sau.
Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. 

Cùng lúc đó, Thượng úy Đàm Văn Hưng, cũng vừa đến. 2 chúng tôi một người khóa đối tượng, một người liên lạc về báo cáo Trưởng phòng. Lúc này, đối tượng bắt đầu giãy giụa với hi vọng thoát thân. Nhưng tôi quát lớn: Nếu mày còn kháng cự tao bẻ gẫy tay. Lúc đó hắn mới chịu nằm im.

Được khoảng một lúc, sau khi đồng chí Hưng điện về báo cáo lãnh đạo Phòng CSGT xin thêm người hỗ trợ, thì có một thanh niên chạy từ dưới dốc lên. Tôi vô cùng hoang mang, vì chưa xác định được các đối tượng bị truy đuổi là bao nhiêu người. Để trấn an tinh thần, tôi quát: Anh là ai? Nhưng khi thấy đằng sau xuất hiện thêm mấy người nữa, trong đó có một vài người nhìn quen mặt, lại có đồng chí vác súng aka. Tôi thở phào vì biết rằng, phòng cảnh sát môi trường đã đến tăng cường hỗ trợ.

Còng đối tượng lại, tôi để các anh ấy dắt xuống. Sau cuộc đuổi bắt, người tôi lúc đó mệt lả, nhưng cảm thấy rất nhẹ nhõm vì đã tóm gọn được đối tượng cùng tang vật.

Theo Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn