CSGT nhận mãi lộ ở khu vực Tân Sơn Nhất: Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói 'con sâu làm rầu nồi canh'

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 15:38:00 +07:00

Trả lời về việc CSGT nhận mãi lộ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói thấy đau lòng vì vẫn có “những con sâu làm rầu nồi canh”.

Sáng 25/9, tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa 9 tháng đầu năm, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM nhận định sự việc CSGT nhận mãi lộ là chuyện đau lòng và không ai mong muốn.

“Ngành công an TP đã có rất nhiều giải pháp nỗ lực để chấn chỉnh, trong đó có giải pháp từ giáo dục, tuyên truyền đến việc tuyển chọn, luân chuyển, thanh tra, bố trí lực lượng nói chung, CSGT nói riêng… để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần ngăn chặn tiêu cực phát sinh.

Những quyết tâm, giải pháp đó có mang lại những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp "con sâu làm rầu nồi canh''”, ông Hoan nói.

20170925131541-20170908140912-csgt-lam-luat

Hình ảnh được cho là CSGT "làm luật" với người vi phạm giao thông. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo ông Hoan, quan điểm của Công an TP là xử lý nghiêm túc những vụ việc, cá nhân vi phạm, có hình thức kỷ luật thích đáng, không bao che, không dung túng cho sai phạm.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc một tổ công tác CSGT làm việc tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất đã có hành vi nghi nhận mãi lộ của người vi phạm giao thông.

Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt điều tra cán bộ chiến sĩ nhận tiền mãi lộ của người vi phạm.

Ngày 22/9, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP.HCM cho biết, sau khi nhận thông tin, PC67 đã mời chiến sĩ lên để xem hình ảnh và xác định 3 cảnh sát của Đội CSGT Tân Sơn Nhất có mặt trong clip. 

Bước đầu, cả 3 cán bộ chiến sĩ thừa nhận có mãi lộ ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện, cả 3 CSGT có mặt trong clip đã bị đình chỉ công tác để là rõ sai phạm.

Video: Truy tố 7 thanh tra giao thông vòi tiền mãi lộ

 

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn