CSGT làm việc với thanh niên bịt mắt lái xe trên phố Hà Nội

Pháp luậtThứ Bảy, 05/03/2016 12:15:00 +07:00

Đại diện phòng CSGT Hà Nội đã có cuộc làm việc với anh Quý để làm rõ một số vấn đề xung quanh việc anh này bịt mặt lái xe Volkswagen gây xôn xao dư luận.

Đại diện phòng CSGT Hà Nội đã có cuộc làm việc với anh Quý để làm rõ một số vấn đề xung quanh việc anh này bịt mặt lái xe Volkswagen gây xôn xao dư luận.

Thanh niên trùm kín đầu phóng xe Volkswagen dọc phố Hà Nội được xác định là anh Trần Đình Quý (34 tuổi, quê ở Thái Bình).

Ngày 4/3, đại diện phòng CSGT Hà Nội đã có cuộc làm việc với anh Quý để làm rõ một số vấn đề xung quanh việc anh này bịt mặt lái xe Volkswagen gây xôn xao dư luận hôm 3/3.

Cư dân mạng xôn xao vì một thanh niên trùm kín mặt lái xe mui trần. Ảnh cắt từ clip
Cư dân mạng xôn xao vì một thanh niên trùm kín mặt lái xe mui trần. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với báo chí, anh Quý cho biết, trong buổi làm việc, anh đã mô tả lại tiết mục ảo thuật đã diễn trước đó và kể lại cho CSGT nghe là mình đã nhìn như thế nào để đi được.

CSGT đã nhắc nhở anh Quý không được tái diễn việc này và đã không xử phạt. Tiết mục này tuy là trò ảo thuật nhưng  người dân chưa quen với việc này.

Anh Quý cho biết thêm, anh đã tập dượt màn biểu diễn này hơn 100 lần. Ban đầu cũng gặp nhiều sai sót, tuy nhiên đến khi biểu diễn, mọi rủi ro đã được anh tính toán và thực hiện một cách thành công.

Anh từng đi thi Vietnam Got Talent 2014 với những tiết mục kiểu này và vào đến vòng 100 người xuất sắc rồi bị loại trước ngưỡng cửa bán kết.

Video: Thanh niên bịt mắt lái xe mui trần



Ngoài ra, ảo thuật gia đường phố cũng cho rằng, màn trình diễn của mình không hề vi phạm luật giao thông. Bởi lẽ việc anh trùm khăn kín mặt nhưng bản thân anh vẫn nhìn rõ đường và còn khẳng định, nhìn rõ hơn cả những người mắt sáng.

Cùng ngày thông tin với báo Người lao động, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, cán bộ Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội), cho biết hành vi trùm kín đầu khi điều điều khiển xe máy đã có chế tài xử phạt từ 5-7 triệu theo Nghị định 171 xử phạt vi phạm trong lĩnh vựcgiao thông đường bộ. Tuy nhiên, hành vi trùm kín đầu khi lái xe ô tô thì hiện nay chưa có chế tài để xử phạt.

Trước đó, ngày 3/3, trên mạng xã hội truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng bao vải màu đen trùm kín đầu, sau đó điều khiển chiếc xe Volkswagen mui trần lưu thông trên đường. Chiếc xe chạy lòng vòng trên phố Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên khoảng 2km.

Nhiều người đi đường thấy lạ đã lái xe đi theo để quay phim, chụp ảnh. Cũng có nhiều người bất bình cho rằng hành vi bịt mắt lái xe là vi phạm luật giao thông, coi thường tính mạng của bản thân và người đi đường.

Sau đó, người lái chiếc xe trên được xác định là anh Trần Đình Quý (quê Thái Bình), là một ảo thuật gia.

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn