CSGT làm rõ bất minh cấp biển số 'VIP' cho xe Lexus ở Huế

Thời sựThứ Hai, 16/09/2019 21:27:00 +07:00

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tổ công tác xác minh bất thường quanh việc cấp biển số xe ô tô siêu đẹp sau một tình huống phạt nguội.

Sáng 16/9, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa thành lập tổ công tác xác minh quy trình cấp biển số đẹp cho một chiếc xe ô tô tại tỉnh này sau khi nhận được đơn thư khiếu nại của người dân. 

Theo thông tin PV VTC News có được, chiếc xe thuộc diện CSGT đang xác minh quy trình cấp biển số là chiếc ô tô Lexus RX450H BKS: 75A - 135.35 có chủ sở hữu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC (đường Bến Nghé, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

bien so sieu dep Hue

Chiếc xe ô tô BKS: 75A - 135.35 bị camera phát hiện vi phạm luật giao thông và được công khai trên hệ thống của Cục CSGT. (Ảnh chụp từ màn hình) 

Trước đó, chiếc xe này vi phạm lỗi "chạy quá tốc độ cho phép" khi đang di chuyển trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Hành vi này được hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý. 

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như biên bản xử phạt của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình gửi về chủ sở hữu phương tiện là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC. Thế nhưng, bất thường là biên bản xử phạt này lại gửi cho một người dân khác đang sinh sống ở TP Huế và người này sau đó có đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu làm rõ bất minh trong việc cấp biển số xe 75A - 135.35.

Người gửi đơn khiếu nại thắc mắc, trước đó, người này có mua một chiếc xe ô tô và làm các thủ tục đăng ký xe. Khi bốc số tự động thì bốc được biển số 75A - 135.35. Tuy nhiên, khi ấy, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo bị lỗi nên anh này phải bốc số lại và bốc được một biển số khác. Tuy nhiên, không hiểu sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số 75A - 135.35 lại đăng ký tên, địa chỉ của người này.

“Hiện tổ công tác đang xác minh quy trình cấp biển số này. Sau khi có kết quả sẽ trả lời cụ thể cho người dân và báo chí”, đại tá Phan Văn Minh nói.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn