CSGT không được dừng xe phạt lỗi 'không chính chủ'

Thời sựThứ Năm, 07/03/2013 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Thông tư mới của Bộ Công an giải thích rõ, cảnh sát giao thông sẽ không dừng các phương tiện để xử lý về hành vi không chuyển quyền sở hữu

(VTC News) - Thông tư mới của Bộ Công an giải thích rõ, cảnh sát giao thông sẽ không dừng các phương tiện để xử lý về hành vi không chuyển quyền sở hữu xe.

Theo đó, từ ngày 15/4 tới đây, việc các phương tiện không sang tên đổi chủ được lực lượng chức năng xử lý thông qua công tác đăng ký cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định và qua điều tra các vụ án hình sự, nếu phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe (mua, bán xe không sang tên) thì phải xác minh, xác định rõ hành vi vi phạm “mua, bán xe không sang tên”.

CSGT sẽ không dừng xe để phạt lỗi "không chính chủ".

Các trường hợp quá thời gian 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển thay đổi đăng ký xe theo quy định cũng bị xử phạt theo lỗi trên.

Thông tư 11 của Bộ Công an cũng nêu rõ, cảnh sát giao thông sẽ không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi “Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.”

Các trường hợp người vi phạm giao thông không xuất trình được Giấy đăng ký xe cũng như các loại giấy tờ khác nhưng trình bày là không mang theo, lực lượng chức năng phải lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không có giấy tờ và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Trong thời hạn hẹn giải quyết, nếu người vi phạm xuất trình được giấy tờ thì bị xử phạt về hành vi không mang theo giấy tờ.

Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn