Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67), công an Hà Nội tại cuộc họp tổng kết sáng 16/9.
Theo PC67, thời gian gần đây, tại Hà Nội gia tăng nhanh chóng các loại phương tiện “xe máy điện và xe đạp điện” tham gia giao thông, vận tốc trung bình của xe này khoảng 50km/h. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh sinh viên.
Tuy nhiên, phần lớn những người điểu khiển phương tiện này thường vi phạm trật tự, an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… gây mất an toàn giao thông.
CSGT dừng xe học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. |
Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, từ đầu tháng 9/2013, các trường học bắt đầu bước vào năm học mới, học sinh sinh viên đi xe đạp điện tiếp tục gia tăng và có diễn biến phức tạp.
Theo kế hoạch này, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học và nơi tụ tập nhiều học sinh sinh viên để phát hiện và xử lý.
Học sinh đi xe đạp điện không đội mũ quay đầu xe khi thấy cảnh sát. |
"Ngoài lực lượng trên, chúng tôi sẽ cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.
Cũng trong thời gian này, PC67 Hà Nội sẽ tăng cường xử lý vi phạm đối với người điều khiển ô tô khách, xe taxi, xích lô vi phạm về dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép;
Nguyễn Dũng
Bình luận