CSGT Hà Nội 'đến tận nhà' truy lỗi chủ phương tiện vi phạm

Thời sựThứ Năm, 26/11/2015 07:37:00 +07:00

Các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý qua hai hình thức, phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về tận nhà các chủ phương tiện để xử lý.

(VTC News) - Các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý qua hai hình thức, phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về tận nhà các chủ phương tiện để xử lý. 

Ngày 26/11, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67 - Công an Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/12 tới đây, đơn vị sẽ bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh. 

Theo đó, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý qua hai hình thức, phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về tận nhà các chủ phương tiện để xử lý. 

Thông tin với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng cảnh sát giao thông cho biết, hiện nay toàn thành phố đã trang bị gần 400 camera giao thông. 

"Với hệ thống camera này, lực lượng CSGT có thể nắm được tình hình giao thông trên địa bàn, đồng thời ghi hình các vi phạm giao thông nhằm xử lý triệt để" ông Thắng khẳng định.

Hình ảnh gửi về trung tâm từ camera giám sát giao thông ở Hà Nội 

Là đơn vị trực tiếp làm việc, kiểm soát hệ thống gần 400 camera, Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội đèn tín hiệu giao thông cho hay, trong năm 2015, đơn vị đã tiến hành phối hợp với các đội CSGT địa bàn để thực hiện thí điểm việc xử phạt bằng hình ảnh và đã xử lý được trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn. 

Cũng từ các hình ảnh do camera ghi lại, lực lượng CSGT đã phát hiện 2 xe ô tô sử dụng biển kiểm soát giả khi đang lưu thông trên đường; 2 vụ lái xe gây tai nạn giao thông sau đó điều khiển phương tiện bỏ chạy, thông báo cho các đội địa bàn để truy bắt.

Trung tá Nam cho biết thêm, để tìm chính xác địa chỉ chủ phương tiện, tổ công tác thuộc trung tâm điều khiển đèn phải xác minh thông tin liên quan qua dữ liệu trên hệ thống đăng ký, ngoài ra phối hợp với các trung tâm đăng kiểm và địa phương để làm rõ.

Trong trường hợp xe không sang tên đổi chủ, không phối hợp xử lý, trung tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng Đội đèn tín hiệu giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, cho biết sẽ có biện pháp khác như: thông báo cho các đội tuần tra kiểm soát ở trên đường, khi thấy xe vi phạm sẽ chặn lại xử phạt. 


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn