CSGT Hà Nội bị tố đánh người: Đề nghị Cảnh sát hình sự vào cuộc

Thời sựThứ Năm, 01/10/2015 10:31:00 +07:00

Clip to CSGT Ha Noi danh người dân - Người dân tố cảnh sát giao thông đánh người trong một clip chiều 30/9. Công an đang điều tra làm rõ vụ việc này

(VTC News) – Công an TP Hà Nội đã vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc CSGT bị tố đánh người vi phạm tại ngã tư Giải Phóng – Đại Cồ Việt.

Tối 30/9, trên mạng xã hội truyền đi một đoạn video clip ghi lại cảnh đôi co gay gắt giữa một nam thanh niên vi phạm giao thông và một tổ CSGT. Ở cuối clip, xuất hiện một số tiếng la hét lớn của người vi phạm giao thông vì anh này cho rằng bịcảnh sát giao thông đánh

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đăng tải và cũng chính là nam thanh niên trong clip nói trên tên Nguyễn Giang Nam, sinh năm 1993, quê Ninh Bình.

Anh Nam cho biết, chiều 30/9 khi anh điều khiển chiếc xe máy mang BKS: 35 H1- 9978 đến nút giao thông Giải Phóng – Đại Cồ Việt, vừa rẽ phải thì bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính vì cho rằng anh Nam vượt đèn đỏ. Sau đó, CSGT đã lập biên bản và yêu cầu anh Nam ký.

Biên bản vi phạm hành chính mà tổ CSGT đã lập đối với anh Nguyễn Giang Nam

Tuy nhiên, anh Nam cho rằng mình không vượt đèn đỏ. Chính vì vậy, giữa nam thanh niên này và cán bộ CSGT đã xảy ra tranh cãi. Sau đó, anh Nam cho rằng anh đã bị CSGT đánh.

Liên quan đến sự việc này, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.

“Biết sự việc, tôi đã yêu cầu tổ công tác trở về trụ sở đơn vị viết báo cáo tường trình. Sau khi nắm bắt sự việc, tôi đã báo cáo lên Ban giám đốc Công an thành phố. Tôi cũng đề nghị cử đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó có cả phòng tổ chức cán bộ xuống trụ sở đội CSGT số 4, yêu cầu các chiến sỹ có mặt trong vụ việc viết tường trình,” ông Tòng cho hay.

Thượng tá Nguyễn Văn Tòng khẳng định, vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ, nếu cán bộ có sai phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của ngành.

Bên cạnh đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, ông cũng đã làm việc với Đội CSGT số 4 và yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các chốt CSGT của các chiến sỹ có liên quan, để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra sự việc.

Cũng theo Đại tá Thắng, hiện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng đã đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (PC 50) vào cuộc để xác minh làm rõ.

2 cán bộ CSGT xuất hiện trong clip

Trong khi đó, trả lời phóng viên liên quan đến sự việc, Thượng úy Vũ Việt Đức – cán bộ cảnh sát giao thông bị tố cáo đánh người vi phạm trong clip nói trên cho biết,  chiều 30/9, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện anh Nam đi từ Giải Phóng đến ngã tư Đại Cồ Việt thì rẽ phải khi đã có đèn đỏ.

Thông tin được Thượng úy Đức báo qua bộ đàm cho đồng chí Lê Văn Nghiệp để ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Đồng chí Lê Văn Nghiệp cho biết, ngay sau khi yêu cầu dừng xe đồng chí đã giải thích lỗi vi phạm nhưng thanh niên này không đồng ý, liền yêu cầu tổ công tác phải đưa ra hình ảnh để làm bằng chứng.

Tiếp theo đồng chí Nghiệp đưa giấy tờ và phương tiện vào chốt để lập biên bản, tổ công tác đã giải thích rất kỹ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố tình có những lời lẽ hằn học và chủ động quay lại clip.

Khi Thượng úy Đức đang ngồi trong bốt CSGT, người vi phạm tiếp tục tiến đến có những lời lẽ nặng nề rồi đưa máy điện thoại dí thẳng vào mặt cảnh sát vừa quay vừa thách thức.

Lúc này Thượng úy Đức bước ra gạt tay yêu cầu anh Nam bỏ máy nhưng anh Nam đã kịp đút máy điện thoại vào túi quần, vừa đi vừa hô to bằng những lời lẽ cáo buộc cho tổ công tác cảnh sát giao thông đánh người dân.

Các cán bộ, chiến sỹ CSGT trong tổ công tác khẳng định, không có chuyện đe dọa hay xúc phạm đối với người vi phạm.

Video: Cảnh sát đánh người

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn