CSGT chặn đường cho đại gia dựng nhà: Cận cảnh nhà gỗ 30 tỷ 'độc nhất vô nhị'

Thời sựThứ Sáu, 25/03/2016 05:20:00 +07:00

Ngôi nhà cao 20 m, dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ Lào, mỗi khối gỗ ước tính 30 triệu đồng, đường kính lớn nhất 0,98 cm.

Ngôi nhà cao 20 m, dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ Lào, mỗi khối gỗ ước tính 30 triệu đồng, đường kính lớn nhất 0,98 cm.

UBND phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, tháng 12/2015 chính quyền đồng ý cho ông Nguyễn Văn Lân (73 tuổi, từng là chủ một doanh nghiệp) xây ngôi nhà gỗ 5 tầng trên lô đất số 131 đường Trần Phú (quốc lộ 1A), diện tích đất có chiều rộng 10 m2, chiều sâu 18 m2.

"Theo báo cáo của chủ nhân với chính quyền, ngôi nhà giá khoảng 30 tỷ đồng, cao 20 m, dựng từ 22 cột gỗ sao xanh xuất xứ Lào, mỗi khối gỗ ước tính 30 triệu đồng, đường kính lớn nhất 0,98 cm", một lãnh đạo phường Trần Phú nói.
Ngôi nhà gỗ đang được xây dựng. Ảnh: Đức Hùng
Ngôi nhà gỗ đang được xây dựng. Ảnh: Đức Hùng 

Chia sẻ về việc làm ngôi nhà "độc nhất vô nhị" Hà Tĩnh, ông Lân kể, ngày trước từng ấp ủ ý tưởng làm ngôi nhà gỗ độc đáo, nhưng nhiều người bảo khó. Nay đã an nhàn, ông quyết tâm thực hiện bởi "cái gì khó thì càng phải cố gắng".

Số gỗ dựng nhà được ông mua ở Lào từ nhiều năm trước. Cách đây hai năm, ông Lân đã thuê một số thợ mộc từ các tỉnh về chạm trổ, dựng thử ở huyện Thạch Hà, sau đó mới vận chuyển tới địa điểm chính. Hiện tại nhà gỗ đã dựng xong phần thô, công nhân đang làm các phần bao xung quanh.

Gỗ dựng nhà được khắc các họa tiết tinh xảo. Ảnh: Đức Hùng
Gỗ dựng nhà được khắc các họa tiết tinh xảo. Ảnh: Đức Hùng 

Việc dựng ngôi nhà gỗ đã gây một số khó khăn cho người dân xung quanh. Cách đây hai tuần, đoạn đường cách nhà gỗ đang thi công khoảng vài chục mét được cắm cọc tiêu và giăng giây chắn hết một làn phía bên phải đường theo hướng Bắc - Nam. Các phương tiện phải đi vòng hoặc đi vào đường một chiều khoảng vài trăm mét.

Lý giải việc này, ông Lân cho hay thời điểm đó đã xin phép chính quyền và ký vào biên bản bàn giao trách nhiệm đảm bảo an toàn. Thông tin nói rằng ông nhờ cảnh sát giao thông bảo vệ thi công giúp mình là không đúng, mà đó là việc nên làm của các chiến sĩ để đảm bảo rủi ro.


Phối cảnh ngôi nhà gỗ sau khi hoàn thành.
Phối cảnh ngôi nhà gỗ sau khi hoàn thành. 

Chủ nhân ngôi nhà tâm sự khi thi công cũng gặp nhiều ý kiến, khen có, chê có. Một số cho rằng việc xây nhà gỗ là để phô trương, số tiền dựng nhà nên dành làm từ thiện…

Ông Lân giải thích việc ông dựng nhà này không phải để cho con cái, vì các con đều thành đạt. "Tôi đi làm ăn từ nhỏ, kiếm được nhiều tiền, cũng đi làm từ thiện. Tôi dựng nhà là muốn sau này nó sẽ sinh lợi cho mình, sẽ kiếm được tiền để phục vụ một số công việc có ý nghĩa", ông Lân nói.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn