CSGT cải trang không được trực tiếp xử phạt

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) – “CSGT mặc thường phục không được trực tiếp xử phạt” – Thượng tá Trần Sơn, Cục CSGT Đường bộ khẳng định.

(VTC News) – CSGT mặc thường phục không được trực tiếp xử phạt mà kết hợp với lực lượng công an mặc cảnh phục công khai.

Cảnh sát giao thông mặc thường phục được phép dừng xe nhưng không được trực tiếp xử phạt người vi phạm luật giao thông. Ảnh: TTXVN 

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu – Tổng hợp, Phòng CSGT Hà Nội cho biết quyền hạn của CSGT mặc thường phục:

Theo Thông tư 27 của Bộ Công an năm 2009, cho phép công an tuần tra, kiểm soát công khai, kết hợp với hóa trang, khi cần bí mật sử dụng các phương tiện, thiết bị an toàn giao thông; và để phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, khi tình hình an ninh, trật tự phức tạp.

CSGT có thể trực tiếp ngăn chặn, đình chỉ ngay hành vi vi phạm nhưng phải sử dụng giấy Chứng minh Công an Nhân dân hoặc giấy Chứng nhận Cảnh sát Nhân dân, để thông báo cho người vi phạm biết về việc đang làm nhiệm vụ.

CSGT thông báo hành vi vi phạm, yêu cầu người vi phạm về trụ sở để giải quyết, thông báo cho lực lượng Công an mặc cảnh phục công khai để tiếp nhận, xử lý theo pháp luật.

“CSGT mặc thường phục không được trực tiếp xử phạt” – Thượng tá Trần Sơn, Cục CSGT Đường bộ khẳng định.

Theo Thượng tá Sơn, khi CSGT mặc thường phục làm nhiệm vụ thì ở gần đó sẽ có lực lượng công an mặc cảnh phục, phối hợp xử phạt.

 

Bắn tốc độ nhiều tuyến đường vào TP Hồ Chí Minh

Thượng tá Trần Sơn cho hay, Cục CSGT Đường bộ và CSGT địa phương đang triển khai bắn tốc độ trên khắp các tuyến đường trong cả nước. Điển hình là cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, dài 30km, tốc độ cho phép là 100km/giờ.

“Có đến 30% nguyên nhân tai nạn giao thông liên quan đến đi quá tốc độ. Nên việc bắn tốc độ đã giảm nhiều tai nạn. CSGT có thể mặc thường phục, bắn tốc độ ở bất kỳ đâu” – Thượng tá Trần Sơn cho biết thêm.

Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn