CSGT bị đâm trọng thương: Dư luận dậy sóng phẫn nộ đòi xử lái xe vô nhân tính

Thời sựThứ Bảy, 12/12/2015 02:22:00 +07:00

Hình ảnh một chiến sỹ CSGT bị xe tải kéo lê hàng chục mét trên mặt đường, trọng thương khiến nhiều người bức xúc trước hành động vô nhân tính của gã tài xế

(VTC News) - Hình ảnh một chiến sỹ CSGT bị xe tải kéo lê hàng chục mét trên mặt đường, trọng thương khiến nhiều người bức xúc về hành động vô nhân tính của gã tài xế.

Khoảng 9h50 sáng 12/12, chiếc xe tải BKS 89L – 8211 va chạm với một xe ô tô hiệu  Toyota Vios ở khu vực ngã ba Sài Đồng - QL5 và bị Đội CSGT số 5 (Công an Thành phố Hà Nội) yêu cầu dừng xe để giải quyết.

Tuy nhiên, tài xế xe tải không những không dừng xe mà còn tăng ga lao thẳng xe vào tổ công tác khiến Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt (Thuộc đội CSGT số 5, CA Tp Hà Nội) ngã ra đường.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn kéo lê đồng chí Đạt một đoạn khoảng 20m khiến thượng uý này bị thương nặng, quân phục bị kéo lê rách tả tơi.
Chiến sỹ CSGT bị đâm trọng thương
Chiến sỹ CSGT bị đâm trọng thương 
Ngay sau khi thông tin, hình ảnh về vụ việc được đăng tải trên các trang báo điện tử và mạng xã hội, nhiều người đã rất bức xúc trước hành động của tài xế xe tải.

Bạn B.Đ.H chia sẻ hình ảnh thượng uý Đạt nằm trên đường và khống giấu được bức xúc: "Tóm được lái xe tống vào tù luôn".

Bình luận trên một diễn đàn, tài khoản A.P.T cho rằng: "Sai thì người ta mới bắt, mới phạt nên tốt nhất nên chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đừng chống đối. Phải vào tù thì mới thế nào là hối hận". Bình luận này nhận được rất nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng.
Nhiều người bức xúc trước vụ việc CSGT bị đâm trọng thương
Nhiều người bức xúc trước vụ việc CSGT bị đâm trọng thương 
Chia sẻ trên diễn đàn otofun, thành viên Đ.L bức xúc trước hành vi vô nhân tính của gã tài xế xe tải. Đ.L cho rằng tài xế máu lạnh như vậy, cả CSGT cũng đâm thì sẽ không ngại cán chết người bình thường.

Bình luận dưới bài chia sẻ của Đ.L, tài khoản T.H còn cho rằng hành vi đâm CSGT rồi bỏ chạy của tài xế xe tài là cố ý giết người, không thể dung thứ và phải bị xử lý nghiêm.
Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của tài xế xe tải.
Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của tài xế xe tải. 
Trên một số trang báo điện tử, nhiều độc giả cũng cho rằng cần có các biện pháp xử lý nghiêm các tài xế có hành vi chạy trốn, chống đối người thi hành công vụ khi vi phạm giao thông.

Bởi những hành vi này không những vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của rất nhiều người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Bạn đọc L.T.A xót xa: "Dã man quá, CSGT mà còn bị đâm thế này, mình là dân thường sao dám ra đường nữa đây. Tên tài xế này chắc chắn phải bị nghiêm trị".

Nhiều người khác cũng đồng tình với ý kiến của L.T.A, đa phần đều cho rằng hành động của tài xế xe tải là quá manh động, quá nguy hiểm, cần phải bị xử lý nghiêm.
Nhiều bạn đọc cho rằng cần phải nghiêm trị các trường hợp như tài xế xe tải này.
Nhiều bạn đọc cho rằng cần phải nghiêm trị các trường hợp như tài xế xe tải này. 
Dù có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng nhìn chung cộng đồng và dư luận đều mong muốn tài xế xe tải sẽ sớm ra đầu thú và chịu xử lý. Nhiều người nêu ý kiến cần phải xử hình sự, bắt giam, bỏ tù tài xế bởi quá sợ hãi trước hành vi manh động, thiếu suy nghĩ của người tài xế này.

Video: Lời kể nhân chứng vụ xe tải đâm CSGT trọng thương

Nguồn: Dân Việt

Theo thông tin mới nhất, trưa 12/12, Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, trú tại xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) đã tới trình diện tại trụ sở Công an phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Chuyên khai nhận đang lái xe thuê cho Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh và Em (địa chỉ xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Chuyên cũng thừa nhận mình là người điều khiển xe ô tô tải mang BKS 89L-0211 đâm trọng thương và kéo lê Thượng úy Trương Quốc Đạt trên tuyến quốc lộ 5 sáng cùng ngày.

Hiện tại, thượng uý Nguyễn Quốc Đạt đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đầu bị thương rất nặng, gãy chân, đa chấn thương.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.


Video: Tài xế hung hăng đâm CSGT

Yên Trung

Bình luận
vtcnews.vn