CSGT bắn người vi phạm: Lãnh đạo Công an nói gì?

Pháp luậtThứ Tư, 17/07/2013 04:40:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông bắn người đi đường, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: “Ai đúng, ai sai hiện chưa thể kết luận được".

(VTC News) - Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông bắn người đi đường, chiều 17/7, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: “Ai đúng, ai sai hiện chưa thể kết luận được".

Thông tin từ Công an Thanh Hóa, việc hai nạn nhân Tô Thế Kỷ và Lê Văn Ngọc (cùng trú xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) bị bắn vào chiều 16/7 là do vi phạm giao thông, cố tình khiêu khích CSGT.

Cụ thể, hai người tham gia giao thông nói trên đang chở nhau theo hướng TP Thanh Hóa – thị trấn Lưu Vệ huyện Quảng Xương, đến điểm giao nhau giữa đường Lê Quý Đôn – Trần Phú thì vượt đèn đỏ. Cảnh sát giao thông đã đuổi theo, ra hiệu dừng xe nhưng hai người này vẫn chạy tiếp.

csgt, thanh hóa, bắn người, vượt đèn đỏ
Nạn nhân Lê Văn Ngọc bị trúng đạn ở vai tường trình vụ việc với cơ quan chức năng 

Cả hai người có mũ bảo hiểm nhưng không đội, còn lạng lách, đánh võng trước xe CSGT là Đại úy Trần Ngọc Hoàng, thuộc Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa.

Đại úy Hoàng đã nổ súng bắn đạn cao su, bắn cảnh cáo nhưng hai người tham gia giao thông này vẫn không dừng xe.

Đến đoạn đường trước cổng chợ Nam Thành thuộc phường Đông Vệ, Đại úy Hoàng đã rút súng bắn vào má người ngồi sau là anh Kỷ và vai người cầm lái là anh Ngọc.

csgt, thanh hóa, bắn người, vượt đèn đỏ

Công an TP Thanh Hóa cũng đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác với Đại úy Trần Ngọc Hoàng để phục vụ điều tra. Hai nạn nhân bị bắn hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 17/7, trao đổi với phóng viên VTC News, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: “Ai đúng, ai sai thì hiện chưa thể kết luận được".

Trước hết, Giám đốc Công an tỉnh và Công an Thành phố Thanh Hóa đã nghiêm khắc kiểm điểm, đồng thời sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ.

"Qua sự việc đáng tiếc này, tôi kêu gọi người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật, tuân thủ sự điều hành của CSGT. Các CSGT – người thực thi nhiệm vụ cũng phải có cách ứng xử rất mềm mỏng, không được nóng vội, để xảy ra các trường hợp đáng tiếc”, Đại tá Nghiêm nói thêm.

Cơ quan công an Thanh Hóa vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ thêm vấn đề.




Trần Đông
Bình luận
vtcnews.vn