CSGT bắn người vi phạm: Hai nạn nhân trêu cho vui?

Pháp luậtThứ Năm, 18/07/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chị họ nạn nhân trong vụ CSGT bắn người cho biết, 2 người không hề biết mình vượt đèn đỏ, đến khi phát hiện có công an đi theo nên trêu cho vui.

(VTC News) - Chị họ nạn nhân trong vụ CSGT bắn người cho biết, 2 người không hề biết mình vượt đèn đỏ, đến khi phát hiện có công an đi theo nên trêu cho vui.

Liên quan đến vụ CSGT Thanh Hóa bắn bị thương hai người đi đường bằng đạn cao su, chiều 18/7,  phóng viên VTC News đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu.

Tuy nhiên, các nạn nhân là Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ (quê xã Quảng
Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) đã từ chối tiếp xúc với báo chí. Qua một người chị họ của hai nạn nhân (xin đươc giấu tên), các nạn nhân đã bước đầu thú nhận về hành vi sai trái của mình.

Người chị họ này cho biết: “Sau khi xem clip chúng đánh võng trước xe máy công an được tung lên mạng, tôi đã quát cho một trận. Hai đứa bảo thực ra không hề biết mình vượt đèn đỏ và cũng không biết có công an giao thông đuổi theo. 

Khi đến gần khách sạn 25B (cách vị trí bị bắn khoảng 500m – PV), mới thấy vị CSGT ra hiệu dừng lại. Nghĩ mình không vi phạm, có đầy đủ giấy tờ nên hai người không dừng xe”.

người đi đường, csgt, vi phạm, nổ súng, khiêu khích, nạn nhân
Hai nạn nhân bị bắn là Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh chụp chiều 18/7.

“Thấy người cảnh sát cứ bám theo, hai đứa mới bực mình nên đánh võng, rồi cởi mũ bảo hiểm trước mặt vị CSGT… cho vui vì tưởng bị gọi nhầm”, chị này cho biết thêm.
Trước đó, Công an Thanh Hóa đã cho phát một clip do người dân quay được cảnh hai người này đánh võng trước đầu xe máy của CSGT, cởi mũ bảo hiểm rồi vẫy tay khiêu khích trên trang tin nội bộ của mình.

Kèm theo clip là bản tin, trong đó khẳng định hai nạn nhân đi xe máy không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, cố tình chạy trốn CSGT, không đội mũ bảo hiểm, khiêu khích cảnh sát…

Với Đại úy Trần Ngọc Hoàng - vị CSGT bắn người, Công an TP Thanh Hóa cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc để phục vụ qua trình điều tra. Theo dư luận, việc Đại úy Hoàng rút súng bắn người là nóng vội và không cần thiết.

Tìm hiểu các điều luật, công an chỉ được nổ súng tự vệ khi người vi phạm cố tình chống lại, đe dọa đến tính mạng. Trong trường hợp này, Đại úy Hoàng không bị đe dọa tính mạng. Việc nổ súng bắn người là sai quy định, nếu nạn nhân bị thương nặng có thể bị khởi tố.

Trao đổi về việc đúng – sai trong trường hợp này, chiều 17/7, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng nên chưa thể nói ai đúng, ai sai được.




Trần Đông
Bình luận
vtcnews.vn