CSGT bắn người vi phạm: Cư dân mạng ủng hộ cảnh sát

Pháp luậtThứ Sáu, 19/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Xung quanh vụ CSGT nổ súng bắn hai người đi đường chiều 16/7 ở Thanh Hóa, đa số cư dân mạng ủng hộ hành động của vị cảnh sát.

(VTC News) - Xung quanh vụ CSGT nổ súng bắn hai người đi đường chiều 16/7 ở Thanh Hóa, đa số cư dân mạng ủng hộ hành động của vị cảnh sát.

Trên Diễn đàn Lịch sử Việt Nam, thành viên QuanNha nêu quan điểm: "Chuyện đơn giản như vậy mà móc súng bắn, mặc dù đạn cao su cũng không nên, vì làm như thế sẽ có nhiều người khác bắt chước làm". Cũng theo thành viên này, cảnh sát chỉ cần ghi biển số xe, sau đó gửi giấy phạt, muốn nói gì ra tòa nói. Ai thua phải trả thêm tiền tòa. Phạt vài lần, trả thêm tiền tòa án thì người vi phạm phải sợ.

Thành viên nickname cafe198x thì cho rằng: Một trong hai người bị bắn thuộc diện có ăn học, vậy mà miệng lưỡi thật ngoan cố.

Thành viên Khuê Lợi thì cho biết, một người 36 tuổi, một người 47 tuổi mà hành xử như mấy thanh niên bây giờ, chẳng trách sao nhiều thanh thiếu niên bây giờ làm loạn.


csgt nổ súng, bắn người, đáng trách, vượt đèn đỏ, cư dân mạng, bức xúc, ý kiến trái chiều
Nạn nhân Lê Văn Ngọc bị trúng đạn CSGT.

Đồng tình với nickname cafe198x, thành viên vitcutchan, nói thêm: Mình biết mình có mong muốn hơi thái quá. Nhưng xã hội bát nháo như ta hiện nay thì cứ mạnh tay một chút cũng được. Hai người đi đường tuổi trung niên, là cán bộ nhà nước mà ngông nghênh như thanh niên thật đáng lên án. Thà họ lẩn nhanh chạy trốn thì không buồn nói, đằng này lại nhởn nhơ, lạng lách, khiêu khích người thi hành công vụ thì không chấp nhận được.

Thêm nữa, hai người còn không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, không dừng xe khi có hiệu lệnh, còn đổ tội cho công an là tự dưng đi đường bị bắn. May mà có clip ghi lại không thì sự thể sẽ thế nào. 

Trên một diễn đàn khác, các thành viên lại tỏ ra khắt khe với hành động bắn người vi phạm giao thông của công an. Thành viên Tèo bày tỏ: "Vừa nghe CSGT cho xã hội đen đánh người, bây giờ lại bắn người".

Trên Facebook, nickname Người Tân Lộc bày tỏ sự ủng hộ CSGT: "Nhìn hình ảnh mà thấy nhức mắt, đã vi phạm luật giao thông, còn tháo chạy, múa máy, khiêu khích…”

Nickname Đạt Ngố bình luận: “Hình ảnh thấy lỗi rõ ràng của hai người đàn ông vi phạm và CSGT bắn súng cao su là đúng rồi, nếu hai người đó không chọc phá, lạng lách thì đâu đến nỗi bị bắn".

Juno Tung lại cho rằng: "Hai bên đều sai. Hành vi vô văn hoá của hai người đàn ông trong clip, coi thường pháp luật là coi thường tất cả, đấy là hành vi vi phạm pháp luật nặng. Còn CSGT nổ súng thì rõ ràng về luật là sai cũng nên xử phạt...".


csgt nổ súng, bắn người, đáng trách, vượt đèn đỏ, cư dân mạng, bức xúc, ý kiến trái chiều
Sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Theo clip mà người đi đường ghi lại được, hai nạn nhân đầu không đội mũ bảo hiểm, cố tình khiêu khích CSGT đã dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Theo đó, một độc giả bày tỏ sự ủng hộ đối với Đại úy Hoàng. "Việc người tham gia giao thông tỏ thái độ thách thức người thi hành công vụ cần được phê phán. Mong rằng Đại úy Hoàng lên tiếng về hành vi trêu chọc của anh Ngọc và anh Kỷ, nếu có chứng cứ cần được pháp luật khoan hồng".

Theo diễn biến vụ việc: vào hồi 14 giờ 45 ngày 16/7, trước cổng chợ Nam Thành thuộc phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hai người đi đường là anh Tô Thế Kỷ (sinh năm 1969) và Lê Văn Ngọc (sinh năm 1977), đều trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bị công an bắn bị thương.

Theo lời khai, anh Ngọc là giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Quảng Xương, còn anh Kỷ là người nhà anh Ngọc, đi xe máy lên thành phố Thanh Hóa làm hộ chiếu. Trên đường về, anh Ngọc cầm lái, đang chạy từ đường Nguyễn Trãi đến vị trí nói trên thì Đại úy Trần Ngọc Hoàng, thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Thanh Hóa rút súng bắn.

Hai nạn nhân này đều khẳng định đều đội mũ bảo hiểm và không vi phạm luật khi tham gia giao thông. Nạn nhân Ngọc quả quyết bản thân là Đảng viên, có đủ nhận thức nên không có chuyện cố tình vượt đèn đỏ rồi bỏ chạy. Rất có thể CSGT đã rượt và bắn nhầm người.

Tuy nhiên, thông tin từ Công an Thanh Hóa, hai nạn nhân Kỷ và Ngọc bị bắn vào chiều 16/7 là do vi phạm giao thông, cố tình khiêu khích CSGT. Cụ thể, hai người tham gia giao thông nói trên đang chở nhau theo hướng TP Thanh Hóa – thị trấn Lưu Vệ huyện Quảng Xương, đến điểm giao nhau giữa đường Lê Quý Đôn – Trần Phú thì vượt đèn đỏ. CSGT đã đuổi theo, ra hiệu dừng xe nhưng hai người này vẫn chạy tiếp.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP Thanh Hóa cũng đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác với Đại úy Trần Ngọc Hoàng.

Chiều 17/7, đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: “Ai đúng, ai sai thì hiện chưa thể kết luận được". Giám đốc Công an tỉnh và Công an Thành phố Thanh Hóa đã nghiêm khắc kiểm điểm, đồng thời sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ.

Qua sự việc này, đại tá Nghiêm cũng nhắn nhủ, người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật, tuân thủ sự điều hành của CSGT. Bên cạnh đó, người thực thi nhiệm vụ cũng cần mềm mỏng, không được nóng vội để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn