Cristiano Ronaldo: Real hay hơn hẳn Barca!

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Ronaldo cho biết danh hiệu “vua phá lưới” La Liga mùa giải này chẳng là gì đối với anh nếu Real không thể giành chức vô địch.

(VTC News) - Trước trận cầu giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Trung Quốc, tiền vệ Cristiano Ronaldo cho biết danh hiệu “vua phá lưới” La Liga mùa giải này chẳng là gì đối với anh nếu Real Madrid không thể giành chức vô địch, còn Los Blancos mạnh hơn Barcelona.

“Pichichi (danh hiệu vua phá lưới La Liga - PV) chẳng có ý nghĩa gì hết. Những gì mà tôi muốn là cùng Real vô địch ở các giải đấu mà đội bóng tham gia”, Ronaldo nói. Sau 24 vòng đấu, Club Blanco đang xếp ở vị trí thứ 2, kém ĐKVĐ Barcelona 2 điểm. Tuy nhiên, vòng đấu tới Los Blancos sẽ gặp một chướng ngại vật rất khó “xơi” đó là Sevilla, đội bóng từng chấm dứt chuỗi 5 trận thắng của Kền Kền ở vòng 6 bằng tỷ số 2-1. Không chỉ có vậy, Rojiblancos còn chính là CLB đã chấm dứt mộng “ăn sáu” lần hai của Barca ở Cúp Nhà vua.

Danh hiệu "vua phá lưới" La Liga mùa này chẳng là gì với CR9  nếu Real không vô địch.

“Chúng tôi sẽ vô địch La Liga. Xem một số trận đấu gần đây ở La Liga, tôi thấy rằng Real đã thi đấu hay hơn hẳn Barcelona. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải kính trọng Barca vì họ đang dẫn đầu. Lúc này từng cầu thủ chỉ có thể biết tự động viên mình và thi đấu thật tốt để biến mọi cơ hội thành chức vô địch, mà đỉnh điểm sẽ là trận tái đấu với Barcelona trên sân Bernabeu vào tháng Tư tới”, Ronaldo hứa với các Madridistas.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Manchester United còn đứng ra bảo vệ Kaka, người đang nhận không ít lời chỉ trích, dù 2 trận gần đây anh đều sút tung lưới đối phương. “Kaka là một con người tuyệt vời và là một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh ấy làm việc rất chăm chỉ ở Real. Kaka đã vượt qua được chứng thoát vị và tôi chắc rằng không lâu nữa mọi người sẽ thấy anh ấy lại ở thời kỳ đỉnh cao”, CR9 động viên người đồng đội.

Cuối cùng, Ronaldo nhấn mạnh về tầm quan trọng của trận đấu giao hữu với đội tuyển Trung Quốc. “Chúng tôi phải thực sự tập trung khi thi đấu với Trung Quốc. Bởi đây là đội bóng có lối chơi khá giống với CHDCND Triều Tiên, đội mà Bồ Đào Nha sẽ phải chạm mặt ở vòng bảng VCK World Cup 2010 sắp tới”, CR9 kết luận.

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn