Cowon trình làng máy tính bảng pin "khủng"

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 05/12/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Sự đặc biệt trong chiếc máy tính bảng có tên R7 của Cowon không chỉ ở độ phân giải màn hình cực nét 1080p, mà còn ở việc máy có pin cực khỏe.

(VTC News) - Sự đặc biệt trong chiếc máy tính bảng có tên R7 của Cowon - Hàn Quốc không chỉ ở độ phân giải màn hình cực nét 1080p, mà còn ở việc máy có pin cực khỏe.

Điều đáng nói là, trong khi các hãng khác đang tập trung chú trọng vào hệ điều hành Android hay Windows 8, thì Cowon lại một mình một sân cho ra mắt một sản phẩm “cực độc” khi chạy một hệ điều hành không phải ai cũng biết đến là Windows CE 6.

Để làm rõ hơn, chúng ta cần điểm qua cái tên Windows CE 6 sẽ được tích hợp trên sản phẩm mới nhất của Cowon.

Máy tính bảng R7 của Cowon

Windows CE 6 là hệ điều hành được ra mắt vào năm 2006, mang lại một năng lực vận hành cao cho các ứng dụng phức tạp, hướng đến các thiết bị thông minh với khả năng cung cấp dịch vụ web, đa phương tiện truyền thông tiên tiến và mạng không dây.

Nhân hệ điều hành Windows CE 6 đã được thiết kế lại, nhằm tăng một cách đáng kể số lượng các tiến trình ứng dụng được thực thi cùng lúc đồng thời tăng bộ nhớ ảo phân cho từng tiến trình ứng dụng.

Tuy nhiên, hiện tại cái tên Windows CE 6 có lẽ không còn mấy giá trị về mặt sức mạnh và độ mở so với Android. Chính vì điều này, Cowon càng khiến người dùng thêm phân tò mò vì quyết định của mình.

Giao diện của Cowon R7

Thực tế, Cowon R7 có kích thước màn hình 7 inch và hỗ trợ rất nhiều tính năng của một chiếc máy tính bảng đời mời như hỗ trợ chạy các định dạng như 3GP, Flash, MKV (Matroska)…, có cổng xuất HDMI nhưng lại không kết nối được với Internet không dây.

Một số nguồn tin cho hay, Cowon R7 sẽ có bộ nhớ lên tới 64GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD cùng việc có thể chơi được nhiều định dạng âm thanh khác nhau…

Ngạc nhiên hơn cả, Cowon R7 có thời lượng pin cực khủng khi có thể xem video trong 10 giờ hoặc 65 giờ nghe nhạc liên tục.

Giá bán của thiết bị hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Lâm (Ảnh: Electronista)


Bình luận
vtcnews.vn