Coutinho lập cú đúp, Brazil thắng dễ trận ra quân Copa America 2019

Thể thaoThứ Bảy, 15/06/2019 09:21:00 +07:00

Bolivia đã gây nhiều khó khăn cho Brazil, song thầy trò HLV Tite vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc để giành 3 điểm chung cuộc.

Chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội bóng được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc khi Brazil ép sân toàn diện Bolivia. Đội khách chỉ biết phòng ngự và phá bóng ra thật xa khỏi cầu môn, còn Brazil tận dụng những đường ban bóng nhuần nhuyễn để tìm kiếm cơ hội.

Video: Brazil 3-0 Bolivia

Banner FPT Play final

Link tải app tại http://fptplay.vn

10 phút đầu tiên, đội bóng của Tite đã có 4 lần bắn phá khung thành đối thủ. Cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về Roberto Firmino với pha dứt điểm thẳng vào vị trí thủ môn Lampe. Đây cũng là hiệp đấu không thành công của Firmino khi tiền đạo của Liverpool không hoàn thành nhiệm vụ luân chuyển bóng, còn Philippe Coutinho, David Neres chơi khá rời rạc.

Brazil-Bolivia3 12

Brazil (trái) đã có thời điểm chơi bế tắc trong hiệp 1.

Richarlison là cầu thủ năng nổ nhất bên phía Brazil, song một mình tiền đạo của Everton là không đủ để xuyên phá "bê tông" Bolivia. Đội khách phòng ngự kiên cường, buộc Brazil phải thực hiện nhiều quả tạt từ hai cánh mà không nhận được hiệu quả nào.

Tuy nhiên, khác biệt đã xảy ra ngay đầu hiệp 2. Hậu vệ Bolivia để bóng chạm tay vô duyên trong vòng cấm và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Nestor Pitana chỉ tay vào chấm 11m. Coutinho dễ dàng đánh bại thủ môn Lampe để mở tỉ số cho Brazil.

Đúng 3 phút sau, lại là Coutinho chạy chỗ thông minh, đón đường tạt của Firmino để đánh đầu nhân đôi cách biệt. Kết cục được định đoạt trong nháy mắt khi Brazil bất ngờ tăng tốc, đánh sập mọi nỗ lực phòng ngự của Bolivia.

Coutinho2

 Coutinho giúp Brazil giải toả sức ép. 

Lợi thế dẫn bàn giúp Brazil chơi nhàn nhã, trong khi Bolivia không đủ khả năng xuyên thủng tuyến phòng ngự đội bóng áo trắng chỉ với những đường lên bóng đơn giản.

Cầu thủ vào sân thay người Everton ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil ở phút 84 với pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt. Đè bẹp Bolivia, Brazil vươn lên dẫn đầu bảng A, khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Copa America 2019 mà đội chủ nhà đặt tham vọng vô địch. 

Kết quả chung cuộc: Brazil 3-0 Bolivia (Coutinho 50', 53', Everton 84')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn