Courtois may mắn thoát khỏi vụ đánh bom

Bóng đá AnhThứ Bảy, 26/03/2016 07:24:00 +07:00

Thủ môn Thibaut Courtois cho biết anh đã ở ngay sát hai địa điểm xảy ra vụ khủng bố tại Bỉ vừa qua.

(VTC News) – Thủ môn Thibaut Courtois cho biết anh đã ở ngay sát hai địa điểm xảy ra vụ khủng bố tại Bỉ vừa qua.

3 ngày sau vụ đánh bom liên hoàn khiến 34 người thiệt mạng tại Brussels, Thibaut Courtois vẫn chưa hết cảm giác bàng hoàng. Thủ môn của Chelsea cho biết mình đã ở rất gần nơi hai quả bom phát nổ và nghe rõ những âm thanh khủng khiếp mà chúng gây ra.

“Tôi đang có mặt ở khu Grand Plaza Zaventem khi quả bom phát nổ ở sân bay”, anh nhớ lại. “Tôi đã nghe thấy tiếng nổ, nhưng không biết rằng đó là một vụ đánh bom. Tôi chỉ biết điều này khi nghe trên radio.”

Courtois đã ở rất gần hai vụ nổ
Courtois đã ở rất gần hai vụ nổ 
Courtois cũng kể rằng anh đã đi qua ga tàu điện ngầm Maelbeek ngay trước khi một quả bom khác phát nổ tại đây.

“Khi đến khu trung tâm, tôi đã ở khu vực ga tàu điện ngầm chỉ 10 phút trước khi nó nổ tung. Thật trùng hợp là tôi đã ở rất gần hai vụ nổ đó.”

Thủ môn 23 tuổi đã trở về Bỉ để tập trung cùng các đồng đội ở ĐTQG đúng vào ngày xảy ra vụ khủng bố này. Quả bom đầu tiên đã phát nổ tại sân bay Zaventem chỉ ít phút sau khi anh rời khỏi đây. Thật may cho Courtois khi anh không trở thành một trong những người xấu số tại Brussels hôm đó.

Ngay khi biết được tình hình tại Bỉ, ban lãnh đạo của Chelsea cũng rất lo lắng cho cầu thủ của mình.

“Chelsea đã gọi cho tôi”, Courtois kể lại. “Tôi tranh thủ 3 ngày nghỉ để trở về Tây Ban Nha thăm gia đình nên CLB nghĩ rằng có thể tôi đã ở sân bay vào lúc đó. Nhưng thật may là không phải. Tôi đã bảo với Chelsea là không cần phải lo lắng.”

Đội tuyển Bỉ sẽ thi đấu vì các nạn nhân của vụ khủng bố
Đội tuyển Bỉ sẽ thi đấu vì các nạn nhân xấu số
Rạng sáng ngày 30/3, đội tuyển Bỉ sẽ bước vào trận giao hữu với đối thủ Bồ Đào Nha trên sân khách. Dù ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc xảy ra tại Brussels nhưng thủ môn 24 tuổi cho biết anh và các đồng đội sẽ cố gắng giành chiến thắng để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

“Rõ ràng đây là một trận đấu đặc biệt. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng vì những nạn  nhân của vụ đánh bom. Chúng tôi cần tập trung vào trận đấu và thể hiện rằng mình không sợ hãi điều gì cả”, Courtois chia sẻ.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn