Corolla Altis 1.8MT 2010, có thật thay da đổi thịt?

XeThứ Ba, 16/11/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Không có nhiều đột phá trong thiết kế nội ngoại thất, Corolla Altis 1.8MT 2010 có đủ độ mới mẻ để khẳng định ngôi vị số 1 ở dòng sedan hạng trung?

(VTC News) – Không có nhiều đột phá trong thiết kế nội ngoại thất, Corolla Altis 1.8MT 2010 có đủ độ mới mẻ để khẳng định ngôi vị số 1 ở dòng sedan hạng trung?

 


Về mặt tổng thể, Altis 2010 vẫn giữ gần như nguyên xi hình dáng bên ngoài của phiên bản trước. Tuy nhiên, nếu nhìn cận cảnh, không khó để nhận ra thiết kế mới của hệ thống đèn chiếu sáng trước và sau cùng lưới tản nhiệt mạnh mẽ hơn. Ở một số góc độ, phiên bản nâng cấp này đã đĩnh đạc và cá tính hơn trước khá nhiều.


 
Cho dù thiết kế đèn hậu chưa thực sự mượt mà như mong đợi cũng như cụm đèn trước có phần hơi giống Toyota Camry, nhưng không thể phủ nhận nét chau chuốt và trẻ trung của phiên bản này.

 

 
Với chiều dài 4.540mm, chiều rộng 1.760mm và chiều cao 1.465mm, Corolla Altis 1.8MT không thay đổi kích thước vốn được cho là khá hợp lý với chiếc sedan hạng trung của Toyota. Không gian khu vực điều khiển đủ rộng để người lái luôn thoải mái và không bị gò bó trong suốt quá trình vận hành xe.

 

Tương tự như hình dáng bên ngoài, nội thất của Corolla Altis 1.8MT cũng được thiết kế khá đơn giản và cân đối, tạo ra một không gian tương đối nhẹ nhàng cho cả người điều khiển lẫn hành khách ngồi trong xe.


 
Với chất liệu da và nhựa tổng hợp sáng mầu, không gian chiếc xe đem đến cảm giác khá rộng rãi. Không cầu kỳ trong từng chi tiết, nhưng với bố cục nhỏ gọn cùng các hộc đựng đồ khá nhiều ở xung quanh xe làm cho chiếc xe có phần thân thiện với người sử dụng.

 

Bảng điều khiển trung tâm gồm các chi tiết được tối giản cùng với sự phối hợp cả nút bấm lẫn nút vặn một cách hợp lý cũng đã góp phần giảm thiểu thời gian làm quen với chiếc xe ngay lần đầu tiên sử dụng.

 

 
 

Bảng hiển thị thông số vận hành được thiết kế có phần cổ điển và phần nào tỉ lệ thuận với giá tiền của Corolla Altis 1.8MT. Tuy nhiên, điểm ấn tượng trong nội thất của mẫu xe này chính là vô-lăng 4 chấu có tích hợp điều khiển âm thanh hiện đại. Cũng chính chi tiết này đã góp phần làm cho nội thất của chiếc xe trong đẹp mắt hơn.

 

Được trang bị hai túi khí phía trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Corolla Altis 1.8MT luôn đem lại cảm giác an toàn cho người điều khiển cho dù đây chưa phải là mẫu sedan cao cấp.

 

 
Với trang bị tiêu chuẩn gồm đầu đọc đĩa CD và 6 loa, tuy chất lượng âm thanh chưa thật hoàn hảo nhưng cũng đủ giúp cho hành khách có một không gian giải trí thoải mái trên mọi hành trình.


Lần nâng cấp mới nhất của Toyota đã ghi nhận sự thay đổi lớn về hệ thống chuyển động của Corolla Altis 1.8MT. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có xuất hiện một mẫu xe số sàn sử dụng hộp số 6 cấp. Với hộp số này, chiếc xe vào số ngọt và vận hành nhẹ nhàng hơn trong khi gia tốc vẫn rất mạnh mẽ.

 

Sử dụng động cơ 2ZR-FE, 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van DOHC cùng cùng công nghệ VVTi kép, Corolla Altis 1.8MT phát ra tiếng nổ khá êm và âm thanh được cách ly khá tốt với khoang hành khách. Không những vậy, động cơ này cũng được đánh giá là khá mạnh khi cho công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút.

 



Trên quãng đường thử nghiệm dài hơn 500 km với nhiều địa hình khác nhau, ấn tượng để lại nhiều nhất cho chúng tôi khi vận hành chiếc Corolla Altis 1.8MT là tính linh hoạt và ổn định của hệ thống cân bằng và đặc biệt là khả năng chống ồn rất tốt.

 

Thêm nữa, mức độ tiêu hao nhiên liệu khoảng 7 lít/100km cũng đủ thấy Toyota luôn chú tâm đến việc tiết kiệm tài chính của người tiêu dùng.

 

Với mức giá 675 triệu đồng cùng thay đổi mạnh mẽ của động cơ cũng như chau chuốt thêm sắc đẹp, Corolla Altis 1.8MT hoàn toàn có cơ hội tiếp tục nắm vững ngôi vị số 1 trong phân khúc xe sedan hạng trung tại Việt Nam.


 


Bài: Khánh Hòa

Ảnh:Bobi


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn