Conte truyền lửa cho học trò “chiến” Milan tới cùng

Thể thaoThứ Sáu, 06/04/2012 10:09:00 +07:00

(VTC News)- Vị tướng trẻ Conte vừa có một cuộc nói chuyện đặc biệt để động viên tinh thần các học trò trong giai đoạn khó khăn còn lại của mùa giải

(VTC News) - Trong bối cảnh cuộc đua Scudetto giữa Milan và Juve đang nóng bỏng hơn bao giờ hết, HLV Antonio Conte đã có một cuộc nói chuyện đầy nhiệt huyết với các học trò trên sân tập.

Giống như khi còn là cầu thủ, Conte vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh và khả năng truyền cảm hứng cho những người xung quanh trên cương vị HLV trưởng Juve. Và tố chất đó càng được vị chiến lược gia trẻ tuổi phát huy trong bối cảnh Bà đầm già chịu nhiều sức ép từ cuộc chạy đua song mã tới ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay với Milan. Bà đầm già hiện kém đối thủ 2 điểm, và sắp phải đối đầu với một loạt đối thủ khó chịu, bắt đầu từ chuyến làm khách trên sân của Palermo cuối tuần này.

Clip Conte "truyền lửa" cho học trò trên sân tập. 

Trong buổi tập hôm thứ Ba vừa qua, Conte đã triệu tập các học trò lại thành một vòng tròn trên sân, và bắt đầu nói về tình trạng hiện nay cũng như mục tiêu của đội bóng: “Mọi người đang dành cho chúng ta rất nhiều lời khen ngợi, nhưng điều đó khiến cho tôi cảm thấy rùng mình. Tại sao ư? Bởi vì tôi sợ rằng các bạn sẽ cảm thấy tự mãn với những lời khen ấy. Đã có những lời tung hô và cả sự ủng hộ, nhưng sự thật là như thế nào? Sự thật nằm ở trên sân, là những giọt mồ hôi chúng ta đổ xuống, là sự hy sinh hết mình vì đội bóng.

Chính những điều đó đã đưa chúng ta đến vị trí hiện tại, nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Hãy nhìn vào đối thủ ở trước mặt chúng ta ngay bây giờ bởi chúng ta đủ lớn để hiểu rằng phải chiến đấu đến cùng. Như tôi đã từng nói, Milan sẽ phải đổ máu chiến đấu đến tận trận đấu cuối cùng”.

Đã lâu rồi Juve mới có 1 vị thuyền trưởng cá tính đến như vậy. 

Sau chuỗi trận hòa liên tiếp hồi đầu tháng Ba, Juve đã hồi sinh một cách mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A trước các đối thủ mạnh là Fiorentina, Inter và Napoli, ghi 10 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên trước mắt họ vẫn là cả một chặng đường khó khăn, với Palermo, Lazio và Roma đang chờ đợi ở những vòng đấu sắp tới.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn