Conte chính thức trở thành HLV trưởng Juventus

Thể thaoThứ Tư, 01/06/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng thì Antonio Conte cũng chính thức ký vào bản hợp đồng trở thành HLV trưởng của Juventus trong 2 mùa giải tới

(VTC News) - Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng thì Antonio Conte cũng chính thức ký vào bản hợp đồng trở thành tân HLV trưởng của Juventus trong 2 mùa giải tới.

Sau khi chính thức đưa ra thông báo sa thải HLV Luigi Del Neri vào hôm thứ Hai, CLB giàu truyền thống Juventus đã đạt được thỏa thuận với Antonio Conte để trở thành người dẫn dắt đội bóng này trong 2 mùa giải tới. Theo hợp đồng được ký giữa 2 bên, Conte sẽ làm HLV của Bianconeri đến ngày 30/06/2013. Đây là sự trở lại rất được chờ đợi của người đã từng 12 năm trời cống hiến cho màu áo Juve.

Conte được chào đón nhiệt thành tại Juventus. 

Trong buổi lễ ra mắt, Conte cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Marotta (giám đốc điều hành) và CLB đã trao cho tôi cơ hội này. Với tôi, đây giống như việc được trở về nhà sau 7 năm xa cách. Tôi luôn mơ ước về thời khắc này và đã coi nó như là một trong những mục tiêu hàng đầu khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình”. Trước đây Conte từng là đội trưởng của Juve giành rất nhiều thành công ở cả Serie A và đấu trường Châu Âu. Tổng cộng, ông đã có được 15 danh hiệu lớn nhỏ trong thời giang gắn bó cùng với The Old Lady.

Ngay trong ngày ra mắt, vị HLV trẻ tuổi đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến tình hình CLB, như đội hình chiến thuật hay vấn đề mua sắm cầu thủ mới trong mùa hè này. Conte phát biểu: “Những con số về đội hình không nói lên điều gì, mà quan trọng là tư tưởng ở trong đó. Tôi muốn đội bóng của mình kiểm soát bóng, từ đấy chiếm ưu thế trong trận đấu và giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là biến Juve trở thành một đội bóng có khả năng cạnh tranh cao, giống như trước đây. Lịch sử CLB yêu cầu chúng tôi phải làm như vậy, và thông qua công việc của mình, chúng tôi sẽ đưa Juve trở lại với những gì nó xứng đáng được hưởng và với sự kỳ vọng của các CĐV”.

Conte đã quay trở lại mái nhà xưa nơi anh từng có 12 năm gắn bó. 

Về vấn đề chuyển nhượng của đội bóng thành Turin trong mùa hè này, Conte nói: “Tôi sẽ họp bàn sớm với Marotta, Paratici và Nedved để bàn luận kỹ hơn về vấn đề này. Điều quan trọng nhất là phải chi tiêu một cách chính xác. Không cần thiết phải thay máu toàn bộ đội hình mà chỉ cần một vài sự điều chỉnh nhỏ và tôi sẽ tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần làm việc và cống hiến của họ trong mùa giải tới”.

Mùa giải vừa qua, đội bóng chủ sân Olimpico chỉ kết thúc ở vị trí thứ 7 chung cuộc và không được quyền tham dự cúp Châu Âu mùa giải tới. Thành tích yếu kém đó chính là nguyên nhân quan trọng khiến chiến lược gia kỳ cựu Luigi Del Neri bị sa thải cách đây hơn 1 tuần.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn