Constrexim trả lời vụ chết người trong thang máy

Thời sựThứ Năm, 29/09/2011 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Theo đại diện của Constrexim sự việc này xảy ra ngoài ý muốn, do hệ thống thang máy bị mất điện lưới đột ngột. Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ.

(VTC News) – Sau khi xảy ra tai nạn đáng tiếc tại tòa nhà CT3 - khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội khiến một người thiệt mạng, để giải đáp những thắc mắc của người dân tại đây, lãnh đạo Tổng công ty Constrexim đã có cuộc làm việc chính thức với báo giới.

Ngày 28/09/2011 các hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà sau khi có đơn kiến nghị một số tồn tại về cơ sở hạ tầng tại đây đã sang trụ sở của Tổng Công ty Constrexim làm việc với đại diện lãnh đạo Tổng công ty, ban quản lý tòa nhà cùng các cơ quan báo chí.

Về vụ tai nạn đáng tiếc trong thang máy của tòa nhà CT3 khiến ông Nguyễn Văn Hòa, một vị khách của tòa nhà tử vong ngày 21/09/2011 đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Nhưng theo ông Trần Đức Cần, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Constrexim thì sự việc này xảy ra ngoài ý muốn do hệ thống thang máy bị mất điện lưới đột ngột. Nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của ông Hòa sẽ được cơ quan chức năng hoàn tất điều tra và công bố thông tin.

Ông Trần Đức Cần, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Constrexim trả lời báo chí chiều ngày 28/9.

Trả lời kiến nghị của người dân về việc điện chiếu sáng công cộng quanh khu vực tòa nhà không thường xuyên được bật sáng vào buổi tối, lãnh đạo Constrexim cho biết, hiện hệ thống này chủ đầu tư đã bàn giao cho công ty chiếu sáng đô thị, việc vận hành và quản lý là trách nhiệm của công ty chiếu sáng đô thị.

Một số người dân cho rằng thang máy của tòa nhà đã bị rơi bất thường một vài tầng từ khi đưa vào khai thác năm 2006. Lãnh đạo Constrexim giải thích là do có một vài sự cố nhỏ từ điện lưới gây ra như mất điện đột ngột, khiến thang máy bị ngừng bất kỳ trong một thời gian ngắn, việc như thế đã nhanh chóng được khắc phục chứ không có việc thang máy rơi tự do một vài tầng. Việc này được ghi lại trong báo cáo thường kỳ của tổ kỹ thuật tòa nhà.

Tòa nhà CT3, nơi nạn nhân kém may mắn thiệt mạng.

Một số ý kiến cho biết, gần đây nhất là ngày 27/9, thang máy bị hỏng suốt từ sáng đến 22h đêm thì mới được sửa chữa, đại diện công ty này cho biết, do vụ tai nạn xảy ra ngày 21/9, nên thang máy xảy ra tai nạn đã bị cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Thang còn lại do sử dụng với tần suất quá nhiều nên dẫn tới bo mạch bị trục trặc, sự cố này xảy ra vào hồi 18h ngày 26/9  đến 22h15 thì đã được khắc phục hoàn toàn. Đến 14h30 ngày 27/9, khi được phép của cơ quan chức năng thang máy còn lại đã hoạt động trở lại binh thường.

Xung quanh việc người dân kiến nghị về hệ thống thoát nước, đại diện Công ty khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để khắc phục hoàn toàn. Lãnh đạo Constrexim sẽ tiếp tục trả lời bằng văn bản tới các cơ quan chức năng và Tổ dân phố 67 sau 10 ngày làm việc để giải quyết triệt để những tồn tại cần khắc phục.

Quang Tùng - Phan  Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn