Công Vinh vào thời... lão tướng

Thể thaoThứ Hai, 04/04/2016 12:13:00 +07:00

Chuyện những ngày qua Lê Công Vinh cứ hết dính chuyện này đến chuyện khác chẳng liên quan trực tiếp đến banh bóng trên sân.

Chuyện những ngày qua Lê Công Vinh cứ hết dính chuyện này đến chuyện khác chẳng liên quan trực tiếp đến banh bóng trên sân.

Ấy thế mà cứ đẩy lên. Những ngày đỉnh cao phong độ, Vinh cứ ít nói làm nhiều. Làm nhiều ở đây là thi đấu nhiều, miệt mài và hiệu quả. Ngày nay phong độ đã bắt đầu bên kia sườn dốc thì hay nói nhiều để mọi người nhớ nhưng rất dễ vọt ra ngoài chuyện banh bóng và chuốc mệt mỏi vào thân.

Trận thắng Đài Loan 4-1 thì Công Vinh có cú đúp cùng nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đá… lên trời. Trận thua Iraq 0-1, Công Vinh cũng có vài pha xử giỏi nhưng kết thúc quá cao, chưa kể hai tình huống đá phạt… cũng bắn chim. Chiều hướng khác là cú giật chỏ cầu thủ Iraq rất xấu xí trong trạng thái vừa nóng nảy vừa bất lực.
Công Vinh đến tuổi 'hưu'
Công Vinh được tín nhiệm làm đội trưởng ĐTVN
Còn một vụ khác nữa là lùm xùm chuyện không bay về cùng đội tuyển, không tập trung đúng hạn với B. Bình Dương mà ghé qua Bangkok đóng phim quảng cáo...


Và Công Vinh vốn nổi tiếng là cầu thủ khôn khéo giờ hết nóng trên sân cỏ lại nóng cả ngoài sân khi sửng cồ đôi co với dư luận. Một tiền đạo vốn nhiều năm và hàng đầu của bóng đá Việt Nam bây giờ lại ăn thua đủ nhiều quá.

Ngày xưa, Công Vinh miệt mài phấn đấu bất chấp dư luận để đạt được điều mình mong muốn. Vinh đã làm được. Ngày nay Vinh đã có tất thì Vinh đã khác.

Ngày xưa Công Vinh rất biết yên lặng, phát biểu chừng mực, đúng nơi, đúng lúc và phấn đấu miệt mài. Vinh thừa hiểu những chuyện lôi thôi ngoài banh bóng nó ảnh hưởng cực lớn lên những năm tháng thi đấu ít ỏi còn lại.

Giờ thì ở tuổi lão tướng, Công Vinh lại chống lại chính cả mình, chống lại những điều đã từng làm nên tên tuổi Công Vinh.
Clip: Công Vinh đánh cùi chỏ vào mặt cầu thủ Iraq

Nguồn: PLO
Bình luận
vtcnews.vn