Công Vinh: ‘U23 là mốc son nhưng bóng đá Việt Nam còn khoảng cách xa tầm châu Á’

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 16:57:00 +07:00

Lê Công Vinh cho rằng, cần nhìn nhận đúng về bóng đá Việt Nam ở hiện tại để tiến lên - đó mới là điều quan trọng nhất.

Chia sẻ với Saostar về thành tích vào vòng tứ kết U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam, Công Vinh nói trong niềm vui: “Đó thực sự là mốc son của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lớn để giúp cho bóng đá Việt Nam gây tiếng vang về phương diện đào tạo trẻ.

Hơn hết, thành tích của U23 Việt Nam sẽ giúp nhiều người quan tâm hơn đến bóng đá. Qua đó, giải vô địch quốc gia sẽ tốt lên, khán giả đến sân nhiều hơn”.

Cong Vinh

 Quyền chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh. 

Niềm vui của Công Vinh cũng giống như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, sau giây phút chứng kiến U23 Việt Nam cầm chân U23 Syria để vào tứ kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo dường như đang được đẩy lên quá lớn, giống như một thành tích vang dội nhất của bóng đá Việt Nam.

Dù có một thực tế là U23 Việt Nam đang cho thấy những giới hạn lớn so với các đối thủ mạnh ở sân chơi châu lục. Trận hòa 0-0 trước U23 Syria có dáng dấp rất lớn của “thần may mắn”, khi thầy trò HLV Park Hang Seo hầu như chỉ đá “tử thủ” ở nửa cuối hiệp 2 và đối thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

U23 Syria 3

 U23 Syria chơi trên cơ so với U23 Việt Nam nhưng bất lực trong khâu ghi bàn. (Ảnh: AFC)

Theo đó, Công Vinh nói: “Tuy nhiên, tôi cho rằng việc này chỉ là thành tích trước mắt thôi, bóng đá Việt Nam vẫn còn có khoảng cách xa so với các đội ở châu lục.

U23 Việt Nam có thành tích thì chúng ta phải vui mừng nhưng cần nhìn nhận đúng thực tế của bóng đá Việt Nam. Trên niềm vui hôm nay, chúng ta cần nhìn ra những gì thiếu sót, yếu kém so với các đội bóng tầm châu lục để khắc phục.

Qua đó, bóng đá Việt Nam cần làm tốt hơn và đi đúng hướng. Đây mới là điều quan trọng sau mốc son của U23 Việt Nam”.

U23 Viet Nam 4

 U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á là mốc son của bóng đá Việt Nam.

Ngược dòng quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng vào đến tứ kết ASIAN Cup 2007, Olympic Việt Nam thắng 4-1 trước Olympic Iran để vào vòng nock-out ASIAD 17, U20 Việt Nam đi World Cup… Tất cả những thành tích này đều là mốc son của bóng đá Việt Nam, có thành tích còn ấn tượng hơn chuyện U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2018.

Vậy nên, U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2018 là “cơn địa chấn”, là niềm vui lớn cho người hâm mộ, nhưng rõ ràng không thể nói bóng đá Việt Nam đã vươn tầm châu lục. Ngược lại, chúng ta vẫn còn khoảng cách lớn và cần có kế hoạch dài hơi để phát triển sau niềm vui của U23 Việt Nam.

(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn