Công Vinh từng bị bầu Đức đánh giá thấp đến thế nào?

Thể thaoThứ Sáu, 03/03/2017 09:19:00 +07:00

9 năm trước khi cùng ĐT Việt Nam lên trung tâm huấn luyện Hàm Rồng rèn quân, chuẩn bị cho AFF Cup, bầu Đức đã chê đau Công Vinh.

Thực tế, bầu Đức không chê Công Vinh, ông chỉ mượn Công Vinh để nói về Phan Thanh Bình – cầu thủ của Đồng Tháp mà lúc đó ông đang rất muốn có trong đội hình HAGL. Ông Đức bảo: “Thanh Bình sẽ ăn đứt Công Vinh khi chuyển về chơi cho HAGL”.

65231d7b2e8da2.img

 Phan Thanh Bình trong màu áo HAGL

Không biết có phải vì câu nói ấy của bầu Đức hay không mà năm 2009, “hoàng tử” bóng đá xứ bưng biền đã về phố Núi. Tiếc rằng, tại đây, Bình "củi" chìm nghỉm và chỉ chơi được 1 mùa. Thanh Bình sau đó đến ĐTLA với cái giá không hề rẻ.

Tuy nhiên, những đóng góp của anh cũng chỉ là vài ba pha lập công trong những trận thắng không có tiếng vang rồi bị mang tiếng là kẻ “ngồi mát ăn bát vàng”. Cứ thế, tiền đạo người Đồng Tháp “lặn mất tăm”.

Ngay ở thời điểm được bầu Đức tung hô, Thanh Bình thực chất chỉ là cái bóng của Công Vinh. Tại AFF Cup 2008, Thanh Bình thường xuyên ngồi ghế dự bị. Anh chỉ có một pha lập công không nhiều ý nghĩa trong trận thắng Lào 4-0.

Ngược lại, Công Vinh là ngôi sao sáng nhất AFF Cup của đội tuyển Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng quyết định trong 2 trận chung kết lượt đi và về với Thái Lan. Đặc biệt, pha đánh đầu ngược mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 tại Mỹ Đình đã đi vào lịch sử bởi nó giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Cũng bởi thế, nhiều người sau này vẫn nhắc lại, lời khen của bầu Đức dành cho Thanh Bình chỉ là nói cho vui. Nó cũng giống như ông từng bảo “HAGL có đến 98% vô địch” khi ông có được chữ ký của Lee Nguyễn ở mùa giải 2009.

Chiều mai, Công Vinh trở lại phố Núi nhưng không còn trong vai trò một cầu thủ. Người hùng của ĐT Việt Nam 9 năm trước giờ đã là quyền chủ tịch CLB TP.HCM và anh sẽ ngồi trên ghế VIP dự khán trận đấu như bầu Đức, thi thoảng khoái chí cũng đưa ra vài bình luận cho xôm.

Công Vinh nhận trái đắng cùng B.Bình Dương khi đến Pleiku

Tiểu Hàn
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn