Công Vinh: Tôi muốn rơi nước mắt

Thể thaoThứ Ba, 13/08/2013 08:00:00 +07:00

Không được ra sân thi đấu ở trận gặp Yokohama hôm chủ nhật nhưng ngay hôm sau, Công Vinh đã phải trải qua một thử thách khắc nghiệt.

Không được ra sân thi đấu ở trận gặp Yokohama hôm chủ nhật nhưng ngay hôm sau, Công Vinh đã phải trải qua một thử thách khắc nghiệt.


“Sáng 12-8, CLB Consadole Sapporo đã thua 0-2 trước đội U-18 của CLB trong trận giao hữu bắt buộc dành cho những cầu thủ không ra sân ở đội hình xuất phát hoặc không thi đấu trong trận thắng đội khách Yokohama 2-0 ở vòng 28 Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013 hôm 11-8.


Tôi đã chơi đủ hai hiệp trong trận đấu này (chỉ đá 60 phút thay vì 90 phút). Phải nói tôi đã có một trận đấu mệt nhoài vì đây là đội vô địch giải U-18 toàn Nhật Bản, các cầu thủ đá rất bài bản và rất nhanh. Việc tạo cơ hội cho các cầu thủ không được thi đấu ở ngày hôm trước đá giao hữu là một nét hay mà tôi thấy ở các đội bóng Nhật Bản. Bởi nếu không đá với đội trẻ của CLB, họ cũng đá với đội bóng của các trường đại học tại địa phương nhằm giúp những cầu thủ không thi đấu duy trì cảm giác bóng.

Hạnh phúc của Công Vinh
 Hạnh phúc của Công Vinh

Sau đó, toàn đội nghỉ buổi chiều và cả ngày hôm sau (13-8) để xả hơi trước khi bước vào tập luyện cho trận đấu kế tiếp. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với CLB Consadole Sapporo khi phải đến làm khách trên sân đội đang dẫn đầu bảng Gamba Osaka (60 điểm sau 28 trận) ở vòng 29 J-League 2 vào ngày 18-8.

 
Nghe lời động viên đó ở xứ người, khiến tôi muốn rơi nước mắt.
Tiền đạo Lê Công Vinh
 
Với riêng tôi, trận đấu với Gamba Osaka càng không hề dễ dàng để tôi có thể cạnh tranh vị trí trong danh sách đăng ký 18/35 cầu thủ cho trận đấu sắp tới do một số cầu thủ trụ cột của CLB Consadole Sapporo đã bình phục chấn thương.

Vì thế, muốn được tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký như trận tiếp CLB Yokohama vừa qua, tôi phải nỗ lực hết sức mình trước khi có thể được ra sân trận đầu tiên tại Nhật Bản.


Nhưng đó là chuyện của vài ngày nữa. Đến giờ tôi vừa vui, vừa có cảm giác ngài ngại ở buổi ra mắt khán giả nhà mà CLB Consadole Sapporo tổ chức cho tôi một tiếng trước trận đấu với Yokohama. Vui vì người VN tại Nhật Bản và người hâm mộ Nhật đón chào tôi nồng nhiệt, cùng cờ VN trên khán đài. Còn ngại là vì tôi phải ra sân chào khán giả đến hai lần.

Cổ động viên Nhật chào đón Công Vinh
Sự hiếu khách và chuyên nghiệp của fan Nhật Bản

Lần đầu tiên là mở đầu buổi lễ ra mắt khi tôi cầm micro đứng giữa sân nói tiếng Việt chào khán giả và nói những suy nghĩ của mình khi đến Nhật. Lần thứ hai là sau đó 10 phút (trước đó là màn trình diễn ca nhạc của đội cổ vũ), tôi cầm loa cầm tay loại lớn đến khu vực khán đài, nơi có các CĐV ruột của Consadole Sapporo, để chào và cảm ơn họ bằng tiếng Nhật. Đây là những câu mà tôi đã cố gắng học trong những ngày vừa qua tại Nhật và được CLB tư vấn thêm.

Nghe tôi nói bằng tiếng Nhật, các CĐV của Consadole Sapporo đã cùng vỗ tay hô to “Công Vinh”, “Công Vinh” khiến tôi thật sự cảm động.


Sau trận đấu với Yokohama, các CĐV VN lẫn CĐV Nhật Bản đã đứng bên xe chở đội bóng để chờ chúc mừng. Các CĐV VN vẫy tay chào tôi và tôi đã xin phép ban huấn luyện được xuống xe để bắt tay và chụp ảnh chung với mọi người. Ai cũng bảo tôi đừng buồn khi không được ra sân trong trận đấu này và chúc tôi sẽ có cơ hội trong những trận đấu tới. Nghe lời động viên đó ở xứ người, khiến tôi muốn rơi nước mắt.

Có lẽ tôi phải cảm ơn CLB Consadole Sapporo. Không chỉ tổ chức một lễ ra mắt cho tôi khá trân trọng, lãnh đạo CLB còn có những hoạt động khác đầy ý nghĩa để quảng bá hình ảnh lẫn ẩm thực VN đến người Nhật trong trận đấu với Yokohama. Đó là những quầy bán thức ăn VN như phở, nem rán (chả giò) kèm bánh phồng tôm và được nhiều người mua thưởng thức”.


Theo Tuoitre

Bình luận
vtcnews.vn